Harley Davidson sẽ sản xuất xe máy điện trong 5 năm sắp tới

  • 26/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Khi làn sóng sản xuất ôtô, môtô chạy điện đang lớn dần thì ngay đến cả Harley Davidson cũng không muốn đứng ngoài cuộc chơi. Hãng môtô hàng đầu thế giới tuyên bố trong vòng 5 năm tới, sẽ chính thức tung ra thị trường các dòng xe chạy điện.

1Động cơ V-Twin (dù cỡ lớn hay cỡ nhỏ) và các thế hệ động cơ Revolution của Harley Davidson không được khách hàng đánh giá cao. Những than phiền về các phiên bản động cơ này khiến hãng xe Mỹ cũng chịu ít nhiều ảnh hưởng. Song các tay lái có lẽ sẽ phải quen dần với ý tưởng về một chiếc Harley Davidson ồn ào (thậm chí mang lại âm thanh thật sự…gào rú), bởi nhà sản xuất môtô Mỹ đang lên kế hoạch xuất xưởng một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai gần.
2Sau khi ra mắt mẫu LiveWire concept được hai năm nay, cuối cùng thì Harley Davidson cũng “chịu” cam kết sản xuất một thế hệ môtô nói không với khí thải. Trích lời ngài Sean Cummings, phó chủ tịch cấp cao về nhu cầu toàn cầu trên tạp chí Milwaukee Business Journal, trang tin Asphalt & Rubber cho biết, hãng môtô có trụ sở chính tại Milwaukee này sẽ sản xuất một mẫu xe điện trong vòng 5 năm tới.

3

Và cho đến thời điểm này, những thông tin chi tiết về thế hệ xe điện siêu “sạch” này vẫn còn là ẩn số, song dường như Harley Davidson đã có kế hoạch về bước ngoặt quan trọng trên con đường phát triển kinh doanh môtô của mình, đồng thời, đây được xem là đòn phản công của hãng xe Mỹ dành cho các đối thủ.
4 Dẫu vậy, ý tưởng về một chiếc xe điện không nhất thiết phải nằm trong các giá trị nền tảng cốt lõi của Harley Davidson, với bề dày lịch sử 113 năm qua. Và chỉ có thời gian mới là câu trả lời rằng liệu hướng đi mới này có trở thành chìa khóa thành công của hãng môtô hàng đầu thế giới.

6

5

Webike.vn

Theo Autovina

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top