Ducati 899 Panigale huyền thoại độ cặp mâm sợi carbon BST cực đỉnh

  • 21/10/2017
  •  
     
     
0
(0)
Một biker Thái độ lại “xích thố” Ducati 899 Panigale với loạt đồ chơi hàng hiệu như cặp mâm carbon BST hay hệ thống phanh Brembo.
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 1
Ducati 899 Panigale, phiên bản rút gọn của siêu mô tô 1199 Panigale, một trong những mẫu xe có thiết kế đẹp nhất trong làng Super Bike hiện nay. 899 là mẫu xe hội tụ đủ những điều cần thiết cho một chiếc xe tốc độ pha trộn tính thời trang hiện đại.
Nếu như 1199 quá mạnh để sử dụng trên phố thì với 899 Panigale, khối động cơ đã được giảm thiểu công suất, và động cơ L-Twin này vẫn giữ vai trò làm khung chính cho xe, như trên đàn anh 1199 Panigale. Chính vì điều này, các Series Panigale của Ducati luôn có ngoại hình cực kì gọn nhẹ.
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 2
Bản độ trong bài, Ducati 899 Panigale thuộc sở hữu của biker Thái Lan, được Box Racing Workshop giới thiệu với nhiều chi tiết được nâng cấp nhằm đem lại hiệu suất vận hành vượt trội hơn so với nguyên bản. Thông thường khi người Thái độ xe, họ sẽ chú trọng tới sức mạnh trước, và sau đó là tới những món đồ trợ năng cho xe.
Tuy nhiên, với 899 Panigale, công suất nguyên bản của nó đã đủ thoả mãn cho những tay mê tốc độ, nên Box Racing chỉ độ lại những trang bị nhằm tối ưu hoá khả năng chạy cho xe.
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 3
Nếu như các mẫu xe mang hơi thở “sexy” và quyến rũ thường được trang bị gắp đơn kích thích thì trên bản độ này, chiếc xe vẫn giữ gắp đôi mặc định của Ducati. Vì trên thực tế, các mẫu xe đua thực thụ thường sử dụng gắp đôi, vì giúp cân bằng xe tốt khi vào cua, và đôi khi, lý do đơn giản để các bản độ sử dụng gắp đôi là “chỉ để giống một chiếc xe trường”.
Thế nhưng, cặp mâm của xe đã được nâng cấp với vành BST bằng chất liệu sợi carbon siêu nhẹ.Có nhiều ý kiến cho rằng, mâm carbon là loại mâm giòn, dễ gãy khi gặp sự cố. Điều này không hoàn toàn đúng, bởi lẽ những chuyên gia của một hãng chuyên chế tạo mâm carbon cho mô tô có tiếng như BST (BlackStone Tek) không thể nào không tính tới việc này.
Trên lý thuyết, mâm carbon có độ cứng nhất định, được tạo hình để chịu lực tác động phương dọc thân xe là chính. Trong khi đó bộ mâm sẽ vỡ vụn nếu xảy ra va chạm, tác động lực lớn từ hai bên theo phương ngang sẽ làm mất liên kết của các sợi carbon, dẫn đến việc gãy và vỡ mâm.
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 4
Chiếc xe cũng chú trọng tới việc gia tăng khí động học khi trang bị lên mình kính chắn gió Magical Racing cũng bằng sợi carbon cao cấp. Kính gió này lớn hơn kính gió nguyên bản, cho khả năng núp gió tốt hơn cũng như tạo cảm giác tự tin mỗi khi vít ga ở vòng tua máy cao.
Hệ thống an toàn cũng thay đổi, phía trước là cặp phanh Brembo HP 4-piston bằng chất liệu titanium có hiệu suất cao, kết hợp với đó là đĩa thắng kép Brembo WSBK đi cùng cùm thắng Brembo Billet Racing. Bộ 3 phối hợp này chính là những món đồ thường thấy trên các phiên bản độ của các giải đua nhà nghề.
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 5
Trong khi đó, phanh sau sử dụng loại Billet HP 2-piston, hệ thống dây dầu và các đầu nối ngắt dầu đều thửa riêng từ thương hiệu Eal’s nổi tiếng. Các dòng xe cao cấp của Ducati đều được trang bị Quickshifter giúp khả năng sang số nhanh và ấn tượng.
Và để giúp cảm giác “đá” số ngọt ngào hơn khi cần phải kiểm soát tay côn, bản độ của Box Racing sử dụng cùm côn dầu Brembo Billet HP để phù hợp với nhiều tình huống riêng.Ngoài ra, âm thanh khô khan đặc trưng của máy Ducati sẽ trở nên uy lực và mạnh mẽ hơn với cặp pô Termignoni full system bằng hợp kim titan.
Bộ pô này ngoài việc gia tăng âm thanh, nâng cao công suất còn giúp giảm thiểu độ nóng cũng như trọng lượng xe.
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 6
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 7
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 8
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 9
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 10
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 11
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 12
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 13
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 14
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 15
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 16
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 17
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 18
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 19
Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 20

Ducati 899 Panigale độ chất với cặp mâm sợi carbon BST ảnh 21

 Webike.vn

Tổng hợp

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top