Cách dắt xe môtô PKL dễ dàng, nhẹ nhàng và an toàn cho Biker

  • 30/07/2019
  •  
     
     
1
(1)

Hướng dẫn các biker cách dắt xe môtô PKL dễ dàng, nhẹ nhàng và an toàn nhất có thể. Khi mà một chiếc xe PKL có thể nặng từ 200 đến 300 kg thì cách dắt xe PKL như thế nào là vấn đề mà nhiều anh em thắc mắc, đặc biệt là những Biker “nhỏ con”.

Với mỗi dòng xe PKL khác nhau sẽ có những thế đứng để dắt riêng. Trong bài chia sẻ này, Webike.vn sẽ giúp các bạn thế đứng để dắt những chiếc môtô SportBike. Ví dụ ở đây là mẫu xe Ducati 899 Panigale.

Đầu tiên, các biker sẽ dựng nhẹ chiếc xe lên trước và vẫn để chân chống nghiêng phòng ngừa xe ngã. Điều này giúp cơ thể chúng ta làm quen được với cân nặng xe. Não bộ sẽ tự động nhận biết là truyền tín hiệu để lực chúng ta đưa ra phù hợp với xe.

Dây da trên yên xe không thể dùng để dắt xe – Ảnh:sưu tầm

Tiếp theo, anh em đá chống nghiêng, không nên dựng xe lên quá thẳng hoặc nghiêng về phía bên kia quá nhiều, sẽ rất dễ mất thế đứng. Chẳng may xe nghiêng qua là không thể đỡ được. Xe phải hơi nghiêng về phía người dắt.

Tư thế đứng hơi trùn xuống và nghiêng nhẹ về hướng xe, chân phải trùn xuống chịu lực, chân trái duỗi thẳng ra hướng ngoài để tạp sức tì cho người vào xe. Vị trí tì người và xe là ngay hông phải của người dắt.

Với tư thế này, độ nghiêng của xe và người sẽ cùng hướng về một điểm là hông của người dắt. Góc này sẽ đảm bảo được an toàn cho cả xe và người. Cứ như thế chúng ta đã có thể dắt và đỡ chiếc xe dễ dàng.

Có một lưu ý nhỏ cho anh em dắt xe chính là sợi dây da vắt ngang yên sau. Chi tiết này liệu có phải dùng để người dắt cầm nắm khi dắt hay không, video clip sẽ giải thích cho anh em hiểu hơn.

Clip về cách dắt xe PKL dễ dàng và đúng cách. Nguồn: Chuẩn xe.

Trên đây là bài chia sẻ về cách dắt xe môtô PKL dễ dàng, nhẹ nhàng và an toàn để các biker có thể tham khảo. Bên cạnh đó, những anh em “thấp bé nhẹ cân” có thể chọn xe theo bài viết này: Mẫu xe PKL phù hợp với người thấp bé nhẹ cân.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top