Ducati 848 “ve sầu thoát xác” với bản độ Street Fighter

  • 13/03/2018
  •  
     
     
0
(0)
Hãng độ XTR Pepo đã độ lại mẫu sportbike Ducati 848 sang phong cách Street Fighter. Chiếc xe được thay đổi hoàn toàn diện mạo, sử nhiều chi tiết kỹ thuật từ nhiều mẫu xe khác nhau.
 
Hãng độ XTR Pepo đã độ lại chiếc Ducati 848 sang phong cách Street Fighter. Với tên gọi Doud Maquina, chiếc xe trở thành bản độ độc đáo bậc nhất với diện mạo hoàn toàn mới.
Ducati 848 được sản xuất trong giai đoạn 2008-2013 như là sự thay thế cho tiền nhiệm Ducati 749. Mẫu xe mới nhanh chóng thu hút được nhiều fan hâm mộ nhờ động cơ hoàn toàn mới. Khối động cơ L-twin nhỏ gọn, dung tích 849 cc có công suất 122 mã lực.
Ducati xây dựng động cơ L-Twin có góc 90 độ giữa các xi-lanh (tạo ra hình chữ “L ” đặc trưng), tạo dấu ấn tách biệt với các nhà sản xuất động cơ V-twin khác như Harley-Davidson hay Indian.
Chiếc Street Fighter Doud Maquina được độ lại từ chiếc Ducati 848 đời 2010. Nhà thiết kế Pepo Rosell của XTR Pepo đã hoàn thành việc xây dựng lại mẫu Ducati huyền thoại sang một phong cách hoàn toàn độc đáo.
Không giống như chiếc Ducati 749, chiếc 848 có động cơ được thiết kế riêng.
Động cơ mới cung cấp nhiều sức mạnh hơn, khối lượng nhẹ hơn. Thậm chí nếu so sánh với Ducati 1198, chiếc Ducati 848 vẫn được đánh giá cao nhờ nhẹ hơn vài cân, sở hữu bộ ly hợp ướt, giá cả rẻ hơn.
Giống như nhiều động cơ Ducati hiện đại, động cơ L-twin của 848 có bốn van trên mỗi xi-lanh, làm mát bằng chất lỏng, phun nhiên liệu trực tiếp và hộp số 6 cấp. Trọng lượng khô là 168 kg, xe trang bị hệ thống giảm xóc Showa, phanh Brembo trước và sau, mức tiêu thụ nhiên liệu 5,3 lít/100 km.
Giống như tất cả các bản độ của Pepo, chiếc xe được tháo rời hoàn toàn, sau đó công cuộc tái thiết được thực hiện cẩn thận nhằm giảm thiểu trọng lượng và tối đa hóa sức mạnh.
.
Xe được gắn một cặp phanh đĩa Discacciati bắt mắt ở phía trước, với dây phanh Frentubo Kevlar. Bộ ly hợp nguyên bản được thay đổi từ dạng ướt sang ly hợp khô, dây côn Frentubo Kevlar kết hợp cùng một bộ dụng cụ chống trượt EVR.
Động cơ được nâng cấp đáng kể với cụm tản nhiệt mới, van tiết lưu lấy từ chiếc Ducati 1098, hộp số XTR carbon. Quạt tản nhiệt được cắt CNC và các đường ống trên xe được làm thủ công, bộ lọc không khí XTR và ECU được lập trình bởi EVR.
Hệ thống xả Super Mario được trang bị lon SPARK và cổ pô lớn lấy từ mẫu xe đua Tamburini. Gắp sau làm từ sợi carbon để giảm thiếu khối lượng, phuộc sau dạng monoshock hiệu Ohlins. Bánh trước và sau được trang bị lốp Pirelli Supercorsa.
Toàn bộ thân xe thu hút với các chi tiết cơ khí lộ ra ngoài, bộ nòi khô nàu đỏ nổi bật trên tổng thể màu vàng. Đầu xe được thiết kế lại hầm hố hơn, đèn pha dạng bi xenon.
Yên xe mỏng, bọc da hết phần đuôi xe. Chiếc xe khoác lên mình bộ áo mới theo phong cách Street Fighter, thật khó để nhận ra Doud Maquina từng là chiếc sportbike Ducati 848.

Webike.vn – Tổng hợp

Theo kienthuc.net.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top