Điều luật đổi xe tiếp tục được sử dụng trong năm 2018

  • 02/04/2018
  •  
     
     
0
(0)

Cách mà các tay đua vào đổi xe trong cuộc đua chính tạm thời sẽ được giữ nguyên như hiện tại.

Bắt nguồn từ sự va chạm giữa Andrea Iannone (Suzuki Ecstar) và Aleix Espargaro (Aprilia Gresini) tại cuộc đua đổi xe (Flag-to-Flag) ở Brno vào năm trước, một cách thức đổi xe mới đã được thử nghiệm ở chặng đua tại Silverstone GP 2017.

Theo đó, một biển báo riêng của các tay đua sẽ được đặt dưới mặt đường để các tay đua biết chính xác làn mà họ sẽ rẽ vào Pit. Sau khi đổi xe mới, các tay đua sẽ chỉ được rời Pit khi một kĩ thuật viên của đội thông báo rằng lối ra an toàn (Bằng cách nhấc biển báo lên cao). Cách đua này được đánh giá là an toàn hơn dù nó chưa được áp dụng thực sự trong một cuộc đua chính thức nào.

Ở mùa giải 2018, các đội đua và tay đua vẫn tiếp tục tập luyện cách đổi xe này sau khi kết thúc phiên FP2 ở mỗi chặng đua. Tuy nhiên, điều luật này có thể được cập nhật tùy theo tình hình cụ thể trong quá trình thi đấu.

Giám đốc kĩ thuật của MotoGP – Ông Mike Webb nói: “Cách đổi xe hiện nay là an toàn và dễ dàng hơn cho các đội đua và tay đua. Tuy nhiên chúng tôi vẫn tiếp tục thu thập thêm các thông tin. Nếu thực sự cần thiết, chúng tôi sẽ thay đổi một vài chi tiết để nó phù hợp hơn nữa. Chúng tôi sẵn sàng đón nhận các giải pháp tốt hơn cho MotoGP”.

Webike.vn

Theo iker 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top