Chiêm nhưỡng bản độ “cụt đuôi” độc đáo từ KTM 690 Duke

  • 29/09/2016
  •  
     
     
0
(0)

KTM luôn nổi tiếng với những mẫu xe mang hơi hướng trẻ trung dành cho giới trẻ và người thích phong cách thể thao. Chính vì vậy mà những tay độ là tín đồ của KTM luôn tìm cách giữ lại tinh thần trẻ trung đó trong từng chiếc xe độ KTM của họ. 1 trong số đó là cặp đôi kỹ sư  Mike và Peter Müller từ xưởng Federal’s Moto, Chicago với bản độ 690 Duke có bề ngoài khá tinh nghịch.
>> Moto Guzzi Griso, xóa bỏ hình ảnh Cafe Racer là phải cổ điển
>> Bản độ siêu đẹp của BMW R100R đến từ Đức
>> Exciter 135 độ phong cách X1R cực độc tại Việt Nam

custom-ktm-690-duke-webike-1

Xe độ là những chiếc xe cần sự sáng tạo, đã có quá nhiều mẫu Cafe Racer, bobber, chopper, tracker… ra đời. Cho nên, đã đến lúc những xưởng độ cần phải tạo ra một bản độ mới cho riêng họ. Với ý nghĩa như vậy xưởng độ Federal Moto tại Chicago, US đã tiến hành độ chiếc KTM 690 Duke theo cách riêng của họ.

custom-ktm-690-duke-webike-2

Hai tay độ anh em là Mike và Peter Müller thuộc chi nhánh tại Chicago của xưởng Federal đã quyết định cắt, ngắn và tháo bỏ nhiều bộ phận với mục đích làm cho chiếc xe KTM càng ít đồ nhựa vàng tốt.

custom-ktm-690-duke-webike-3

cụ thể về thiết kế, các kỹ sư đã cắt bỏ hoàn toàn khung phụ, loại bỏ các tấm nhựa của chiếc Duke nguyên bản. Hệ thống làm mát của KTM được thay thế bằng bộ lọc gió với gù lọc cỡ lớn của K&N. Về máy móc Mike đã cải thiện luồng khí nạp cho động cơ bằng một bộ valve thông minh Smart Moto từ nhãn hàng SAS.

custom-ktm-690-duke-webike-4

Bình xăng của KTM nguyên bản được giữ lại nhưng hoàn toàn được thay đổi hình dáng nhẵn nhụi hơn so với thiết kế góc cạnh chính hãng. Phần khung phụ bị cắt bỏ thay vào đó là hệ treo với gắp sau kéo dài kết hợp giảm xóc thủy lực. Phần yên được lợp da lại và tùy chỉnh bên trong thành một hợp chưa bộ pin Lithium – Lion thon gọn.

custom-ktm-690-duke-webike-5

Để phù hợp với thiết kế mới bộ bánh được tân trang cặp lốp Metzeler Tourance siêu bám đường với khả năng chịu ma sát tốt trên mặt đường nhựa ở tốc độ cao. Các tùy chỉnh khác bao gồm ghi-đông Renthal, tay nắm Biltwell Inc và một hệ ống xả được thao tác bằng Titan chịu nhiệt.

custom-ktm-690-duke-webike-6

Đầu xe cũng được thay đổi nổi bật với mắt kép tinh nghịch. Dàn đèn hậu được độ khá mượt với dãy LED nằm ngang. Bình xăng được các tay độ của Federal trang trí hình cọp kết hợp với logo KTM khá độc đáo.

custom-ktm-690-duke-webike-7

Mike giải thích về Logo trên bình xăng, đây không phải một hình vẽ mà là Logo chính thức của KTM được tạo ra vào năm 1953. tuy nhiên Logo này chỉ được hãng sử dụng đúng 1 năm và thay đổi Logo khác. Nên đay là một cách để thể hiện sự hiểu biết của người yêu thích KTM.

custom-ktm-690-duke-webike-8

Chiếc xe hoàn thành với tone màu KTM, nét trẻ trung của KTM và sức mạnh đáng nể đủ để bạn thực hiện nhiều pha mạo hiểm. Một điều quan trọng là chiếc xe không thuộc bất cứ bản độ nào bạn từng biết.

custom-ktm-690-duke-webike-9

Webike.vn

Ảnh: Daniel Peter

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top