Chiêm ngưỡng Honda CB1000R độ siêu khủng từ workshop H-Racing

  • 24/11/2017
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc Honda CB1000R được Workshop H-Racing độ dàn áo sợi carbon, mâm Marchesini Racing, phanh Brembo và giảm xóc Ohlins.

Honda CB1000R là một trong những chiếc Naked-Bike phân khúc 1000cc rất được ưa chuộng tại nước ta. Trong phân hạng những tay chơi tốc độ muốn thoả mãn cảm giác mạnh nhưng vẫn dễ dàng kiểm soát xe thì Naked-Bike là một trong những lựa chọn hàng đầu.

Honda CB1000R giữ ngôn ngữ thiết kế mặt quỷ và ngoại hình đồ sộ trong suốt 10 năm trước khi thay đổi diện mạo mới với mẫu 2018 vừa trình làng tại EICMA 2017. Tuy nhiên, Honda CB1000R thế hệ cũ vẫn được nhiều người ưa chuộng, nổi tiếng bền bỉ, dễ thuần phục.

Chiếc xe trong bài, một trong những chiếc CB1000R độ khủng nhất hiện nay trong làng mô tô Việt Nam, thuộc sở hữu của ông chủ Workshop H-Racing ở Sài Gòn, chuyên cung cấp các loại pô lớn nhỏ cho nhiều dòng xe khác nhau.

Bản độ của H-Racing hướng đến hiệu suất cao bằng việc tăng cường đồ chơi hiệu năng, giảm trọng lượng xe cũng như gia tăng độ hầm hố cho xe. Vì vậy tổng thể xe là một khối đen đậm chất thể thao với một số chi tiết vàng hoặc đỏ làm điểm nhấn.

Với tiêu chí giảm trọng lượng triệt để cho xe, chiếc CB1000R với biệt danh “em gái mưa” do H-Racing đặt cho được sử dụng nhiều chi tiết bằng chất liệu sợi carbon cao cấp, bền, nhẹ và chắc chắn.

Từ chắn bùn trước, chắn bùn sau cho tới ốp gắp, che nẹp sườn, yếm trước, lốc máy và ngay cả khung phụ cũng được bọc sợi carbon từ các thương hiệu hàng đầu như Akrapovic, LeoVince, Fullsix… nhằm đem lại tổng thể liền lạc và cứng cáp.

Phía trên ghi đông, cặp tay thắng tay côn được thửa của thương hiệu Rizoma tới từ Ý, kết hợp kính gió Street Fighter dựng đứng cho phần đầu trở nên dữ dằn và phong cách.

“Dàn chân” của xe là một trong những vị trí luôn được giới độ xe chú trọng, bởi lẽ ngoài việc tăng vẻ đẹp thì những chi tiết này luôn đem lại hiệu suất cao hơn so với những gì mà các hãng sản xuất đã tung ra thị trường.

Sở hữu động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, công suất 123,4 mã lực, chiếc Naked-Bike 1000cc của Honda cho khả năng chạy tương đối ấn tượng, đủ mạnh để thoả mãn tốc độ của nhiều tay lái. Vì thế việc độ chế sao cho đem lại sự ổn định luôn được tính toán kỹ lưỡng.

Hệ thống cân bằng toàn thân xe được nâng cấp với giảm xóc trước Ohlins đồ chơi cùng treo sau Ohlins TTX. Với “combo” giò vàng này, chiếc CB1000R sẽ tự tin phóng hết tốc lực mà không gặp trở ngại về việc chiếc xe sẽ rung lắc, gây mất an toàn trong nhiều điều kiện khác nhau

Cũng nằm trong số những món đồ giảm trọng lượng, nâng cao tỉ lệ công suất/trọng lượng là bộ mâm Marchesini Racing hợp kim Magie chắc chắn và nhẹ cân.

Theo chia sẻ của chủ xe, bộ mâm này có trọng lượng tổng là 5.9kg, chỉ nặng hơn 300gr so với mâm carbon từ Rotobox hay BST. Và với cấu tạo gắp đơn phía sau, phần chụp cốt sau được trang trí bằng bộ che lõi cốt carbon từ Rizoma hàng hiệu.

Lắp trên bộ mâm Magie này là cặp lốp Pireli Diablo Rain Type, chuyên dùng trong sân đua khi gặp thời tiết xấu. Bộ lốp này tăng khả năng bám đường với chất liệu cao cấp nhằm đảm bảo chiếc xe không bị trượt khi vào cua ở tốc độ cao.

Nâng cấp tiết theo của chiếc xe độ là hệ thống phanh an toàn. Phanh trước của xe sử dụng đĩa thắng kép Galfer “For Racing Use Only” lòng sống, tạo độ rơ khi hãm phanh để tránh việc đầu xe bị lắc và sàn sang một bên.

Trong khi đó, đĩa sau là Braking bằng thép chịu nhiệt bổ trợ khà năng hãm tốc khi không cần tới thắng trước trong một số trường hợp khác nhau.

Chịu trách nhiệm cung tấp lực thắng cho xe là heo dầu brembo Billet HP 4-piston phía trước và 2-piston phía sau. Bộ heo dầu này có piston, chịu được lực ép lớn từ tay cùm Nissin để buộc chiếc xe có thể đứng khựng khi cần thiết.

Là “đứa con cưng” của ông chủ lò pô, phần âm thanh của xe là chắc chắn không thể thiếu, thậm chí còn được nâng cấp kỹ lưỡng hơn rất nhiều. Xe trang bị pô Racefit bằng hai chất liệu carbon và titanium cho âm thanh ấm áp của tua máy thấp những gào thét ở tua máy cao.

Cỗ máy tốc độ này được H-Racing trang bị cổ pô bằng titanium của Akrapovic, hàng cao cấp dùng trong Racing với cấu tạo 4-1, cho ra âm thanh trực tiếp, giảm nhiệt độ và tăng cường khả năng thoát hơi mạnh mẽ.

Âm thanh trên chiếc xe thật sự phấn khích, đầy năng lượng và dễ dàng giải tán đám đông chỉ với 1 cú nhích ga nhẹ. Ngoài ra, trên xe còn trang bị hệ thống ống giải nhiệt Samco Sport, đèn báo rẽ tích hợp, chống đổ SK-Performance và bộ Rear Set Rizoma được CNC từ nhôm sắc sảo.

Ngắm Honda CB1000R “em gái mưa” của H-Racing:

 

Webike

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top