Giới thiệu mâm nhôm rèn cao cấp cho dòng Honda CB1000R

  • 27/12/2021
  •  
     
     
0
(0)

Bộ mâm xe được chế tác 100% nhôm rèn cao cấp dành cho mẫu xe Honda CB1000R phù hợp với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nội địa Nhật Bản đến từ nhà sản xuất Advantage.

Giới thiệu về mâm xe ADVANTAGE EXACT

Bộ mâm xe này được phát triển tập trung vào các điều kiện yêu cầu của cuộc đua F1 ( FORMULA 750S-1) được sử dụng từ máy ép kim loại 8000t (thông thường các loại mâm khác chỉ ép đến 6.000t), một trong những loại máy tốt nhất công nghệ NHẬT BẢN. Mật độ của nhôm và magiê trở nên gần như cân bằng với cách ép 8000t làm nó trở nên có độ cứng cao, và làm trạng thái của cấu trúc thay đổi đáng kể cùng độ dẻo sinh ra rất đáng kể. Xe máy là loại xe hai bánh, không giống như xe bốn bánh, vì vậy tất nhiên sẽ có khả năng bị nứt rất cao hoặc trong trường hợp xấu nhất là va chạm. Đó là lý do tại sao hãng Advantage nhấn mạnh vào chi tiết ” ép 8000t”. Nếu sản phẩm muốn đạt được cấu trúc này, nó cần được ép dưới máy 8.000 tấn + và thao tác với máy kéo sợi phân cắt.

Ngược lại với quá trình rèn thường, quá trình rèn này là một chuỗi lặp lại “rèn đập-chẻ-gập-đập…xoay vòng” và kéo căng phần vành sẽ tránh được các vết rách do rèn tách hoặc phần gấp kim loại bị hở ra. Kết quả là quá trình này là mật độ các thành phần kim loại trong khu vực vành trở nên chặt chẽ hơn, tạo ra độ cứng được tăng lên so với cách ép kéo sợi kim loại.
Đây là một trong những tính chất đáng chú ý của quá trình rèn phân-cắt cần có nhiệt để luyện tôi vật liệu, nhưng nếu nhiệt độ trở nên quá nóng, vật liệu có thể trở nên quá mềm và biến dạng sau khi tôi.

Quá trình quay tạo vành tương tự như quá trình nhàu nặn quay tạo dáng của người thợ gốm trong lò gốm, nhưng trong khi quay bánh xe, vật liệu sẽ được kéo căng từ từ và tạo hình để vừa với khuôn vành trong khi tác dụng nhiệt. Vì nó được hình thành bởi các con lăn ép kim loại kinnaird cỡ lớn trong khi bị ép xuống, áp suất sẽ làm tăng độ cứng của vật liệu, nhưng một hiệu ứng đáng chú ý hơn sẽ xảy ra trong quá trình rèn tách.Trong quá trình quay (ở góc độ hiển vi), có các dòng kim loại được kéo dài bên trong. Đây chính là dòng sợi (dòng chảy rèn) được sinh ra bởi vì cấu trúc vi mô của vật liệu đã được trải qua máy ép 8.000 tấn và quá trình phân cắt sẽ tạo nên mô kinh loại tuyến tính với kết cấu chặt chẽ. Nhiều lần như vậy dòng chảy rèn này sẽ trở nên nhiều hơn, đẹp hơn và được kéo dài, đồng thời độ cứng của vành được tăng cường rất đáng kể.

Từ xa xưa, kiếm KATANA của Nhật Bản đã được các bậc thầy KATANA rèn bằng một kỹ thuật gọi là “Rèn quay”, bao gồm rèn và “nhào nặn sắt” để tạo ra 1 thanh KATANA.
Để tạo ra KATANA nổi tiếng, có rất nhiều thử thách và khó khăn trong quá trình tôi luyện ở KATANA Takumi (người thợ rèn KATANA) được tái hiện trong trường hợp của việc rèn các mâm vành EXACT. Để một thanh kiếm ra đời  một số thử nghiệm về độ khắc nghiệt, quá trình đập kim loại được đề cập đến trong khi sản xuất kiếm là khoảng 520 độ.

KATANA được rèn bởi nghệ nhân KATANA dùng thép được nung nóng để trở thành màu đỏ thẫm, và ngay sau đó nó được làm nguội bằng nước ngay lập tức trong quá trình làm. Quá trình này được gọi là dập tắt, và quá trình rèn nhôm của EXACT cũng không phải là ngoại lệ. Loại xử lý nhiệt này có thể ổn làm định vật liệu, đồng thời, có thể làm tăng đáng kể độ cứng của vật liệu. Đây là quá trình rèn tương tự mà nhiều thanh kiếm KATANA nổi tiếng đã nhận được khi được chế tạo bởi các bậc thầy KATANA. Quá trình này được các bậc thầy KATANA truyền thụ vào quá trình rèn mâm vành EXACT.

Phương pháp tôi kim loại (2), mâm vành xe nhôm rèn được rèn với lực ép 6000t và 8000t trong một số trường hợp. Nhà sản xuất sử dụng phương pháp khác nhau để mang lại những đặc điểm tốt nhất cho mỗi loại mâm vành khác nhau. Cuối cùng tất cả sản phẩm đều phải chịu một bài kiểm tra khắc nghiệt trên thực tế từ Advantage, ENKEI và Labo Bird (Tập đoàn ENKEI, Nhà sản xuất vành mâm cao cấp nhất Nhật Bản), cuối cùng chất lượng được phản ánh trong các sản phẩm thành phẩm của họ. Cũng giống như quá trình các bật thầy tạo ra kiếm KATANA nổi tiếng, ADVANTAGE EXACT dốc toàn lực để tạo nên sản phẩm của họ, và nó vẫn đang đáp ứng với tình hình luôn thay đổi và bối cảnh hàng loạt từ yêu cầu thực tế của các đội đua

Như đã đề cập ở trên, nhà sản xuất đã liên tục phát triển và nâng cấp công nghệ để cải tiến mâm vành cho cả xe 4 bánh và 2 bánh. Bánh xe không bị vỡ và đảm bảo an toàn hơn là điều mà Advantage mong muốn nhất. Toàn bộ quá trình thiết kế đều do Advantage thực hiện.

Bạn có thể tìm mua bộ mâm xe ADVANTAGE EXACT trên tại đây: https://shop.webike.vn/products/24757439.html

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top