Chiếc Triumph độ Bobber cực chất với sự quyến rủ của “Ma thuật đen”

  • 21/04/2016
  •  
     
     
5
(1)

Nếu cho rằng cầu kì và phức tạp là hầm hố, hoành tráng và sắc màu là nổi trội, vậy thì chiếc BUNKER’S BOBBER được độ từ Triumph Speed Twin của xưởng xe độ Thổ Nhĩ Kỳ – Bunker Custom Cycles – sẽ làm bạn thay đổi suy nghĩ đó. Một phiên bản Bobber đơn giản, tinh tế nhưng vô cùng ngầu và chất.

triumph-speed-twin-magic-bobber-1

Động cơ Bonnevilles ra đời đã tạo nên một phong trào mới cho các tay độ mê Triumph, và dường như điều này cho đến giờ vẫn không có chiều hướng giảm sút.

Một xưởng độ tại Thổ Nhĩ Kỳ mang tên Bunker Custom Cycles đã góp vui cho giới mộ điệu bằng một phiên bản Bobber cổ điển từ chiếc xe nguyên bản Triumph thập niên 60 với một vẻ quyến rũ khó cưỡng của “ma thuật đen” từ bàn tay phù thuỷ của mình.

triumph-speed-twin-magic-bobber-2

Phôi độ của “ma thuật đen” chính là một chiếc Triumph Speed Twin 5TA với lốc máy nổi tiếng một thời. Tuy nhiên dựa trên cấu trúc cũ kĩ của chiếc xe thế hệ 1961 này hai tay độ Mert và Can Uzer đã có một ý tưởng khác đó chính là thiết kế lại phần khung sau của xe để tạo nên một bản Bobber thấp đuôi đơn giản (nhưng có vẻ kỹ thuật để thay đổi khung theo thiết kế này không hề đơn giản).

triumph-speed-twin-magic-bobber-3

Để giải quyết những vấn đề liên quan đến hệ bánh trước, các kỹ sư đã sử dụng bộ đĩa thắng cỡ nhỏ của SUZUKI. Một bộ mâm xe bằng thép không gỉ với thông số 19F/18R được dùng để thay thế bộ mâm nguyên bản 18F/17R. Để hoàn chỉnh chiếc xe theo bản thiết kế Bunker đã phải nhờ đến sự trợ giúp về bộ đèn trước (loại off-the-shelf) và đèn đuôi xe từ xưởng Dime City Cycles.

triumph-speed-twin-magic-bobber-4

Yên xe loại “cô đơn” được bọc da cao cấp theo lối cổ điển và làm nổi bằng một bộ lò xo đỡ được uốn thủ công từ đồng thau. Màu đồng thau sang trọng cũng được các tay độ rải rác khắp thân xe với các chi tiết như: ốc hiệu chỉnh, nắp bình dầu, ống dẫn, ụ đèn…để tăng thêm vẻ bí ẩn cho xe.

triumph-speed-twin-magic-bobber-5

Chiếc xe hoàn thành với vẻ đẹp khó cưỡng và mang một đặc điểm nổi bật mà tay độ mê máy móc nào cũng phải khen ngợi. Đó chính là chiếc xe được làm mới hoàn toàn bộ phận động cơ bằng một pit-tông hiệu suất cao kết hợp cùng hệ điện mới và một bộ phận mồi nổ hiện đại do xưởng chế tạo.

triumph-speed-twin-magic-bobber-6

Dĩ nhiên những thay đổi trên tổng thể xe còn phải kể đến một bình xăng được đặc chế theo thiết kế riêng, một bộ làm mát nhỏ gọn và hai nồng giảm thanh được cài tinh tế bên hông xe.

triumph-speed-twin-magic-bobber-7

Cuối cùng màu sơn đen bóng được dùng để làm nổi bật các chi tiết bằng đồng và tạo nên vẻ đẹp bí ẩn cho xe. Nếu bạn nói bạn không bị quyến rũ bởi vẻ đẹp của “ma thuật đen” thì hẳn bạn phải tự chất vấn bản thân mình có thật lòng hay không.

triumph-speed-twin-magic-bobber-8

webike.vn (P.An)

Ảnh: Bikeexif

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top