Cách nhận biết và lựa chọn phụ tùng “xịn” cho xe máy

  • 23/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Hiện nay với số lượng xe máy ngày càng tăng kéo theo sự xuất hiện trên thị trường của hàng trăm, hàng ngàn loại phụ tùng, linh kiện từ những thương hiệu khác nhau. Vì vậy việc mua nhầm phụ tùng giả, hàng nhái, kém chất lượng là điều mà người tiêu dùng không thể tránh khỏi…

>> Hàng nhái tràn lan trong chợ phụ tùng xe máy lớn nhất Sài Gòn
>> Những ứng dụng thú vị từ phụ tùng xe máy vứt đi
>> Phụ tùng aluminum màu sắc, chất lượng cao từ Nhật Bản

3

Các phụ tùng, linh kiện giả ngày càng tinh vi nên có hình thức giống với phụ tùng chính hiệu rất dễ gây nhầm lẫn cho người sử dụng. Để có thể nhận biết chính xác đâu là phụ tùng giả, kém chất lượng thì cần các phương pháp và thiết bị chuyên dụng. Phụ tùng không chính hãng thường chỉ bộc lộ chất lượng và khả năng hoạt động kém sau khi người sử dụng lắp đặt vào phương tiện và đưa vào sử dụng thực tế. Không ít trường hợp khi thay nhầm phụ tùng kém chất lượng dẫn đến tình trạng hư hỏng thường xuyên cho xe bạn, thậm chí còn có trường hợp đang trong quá trình vận hành thì xe tự nhiên bốc cháy gây tại nạn khá là nguy hiểm cho người lái và những người xung quanh.

5

Để giúp bạn có thể chọn lựa những phụ tùng xe máy chính hãng tốt nhất cho chiếc xe máy, Webike sẽ chia sẻ và hướng dẫn cách nhận biết và chọn mua phụ tùng xe máy chính hãng với chất lượng cao.

Cách thức nhận biết phụ tùng chính hãng

– Để nhận diện được phụ tùng xe máy chính hãng thì những dấu hiệu bạn đầu về bao bì và tem nhãn là một yếu tố rất là quan trọng như: tất cả phụ tùng, linh kiện đều được đóng gói trong bao bì đạt tiêu chuẩn, còn nguyên vẹn, ko rách nát. Tem nhãn dán, logo được in chữ sắc nét, không ngắt quãng và có mã số phụ tùng in trên bao bì cùng hướng dẫn sử dụng.

Ngoài ra, cách nhận biết phụ tùng “xịn” còn được phân theo các nhóm sau:

– Nhóm đồ điện: đối với loại phụ tùng này thì thường có những biểu hiện như dây đồng quấn đầy đặn, to, nhựa đen bóng và có hóa chất chống thấm, vỏ sạc nhôm trắng sáng, không có hiện tưởng xỉn màu.

– Nhóm bố nồi, bố thắng: nhôm trắng mới, mặt bố cứng không ra bột khi cào nhẹ

– Nhóm bình ắc quy: Cầm nặng, có khối lượng trung bình khoảng 2kg, vỏ nhựa đẹp, các đầu sạc mới không gỉ sét, làm bằng chì…

– Nhóm vành, căm xe: Lớp xi măng trắng vàng, vành thép gõ tiếng thanh vang xa, chắc chắn, vành tròn đều, xi mạ 3-4 lớp.

– Nhóm các loại dây: Các loại dây cáp mịn, lớp nhựa đen, đầu chì sáng không vuột, bên trong đảm bảo có lớp nhựa bao dây cáp.

– Nhóm cơ khí: Xi đầy, thép đầy, sơn tĩnh điện không nổ hột.

Nếu như bạn không có nhiều kinh nghiệm và kiến thức trong việc lựa chọn và thay thế phụ tùng cho xe máy, bạn hãy nhờ người thân hoặc bạn bè am hiểu về phụ tùng xe máy để giúp bạn lựa chọn những phụ tùng tốt và phù hợp với chiếc xe cúa mình. Tuyệt đối không nghe những lời giới thiệu, quảng cáo từ những cửa hàng mua bán phụ tùng nào đó mà bạn chưa tìm hiểu rõ.

Trên đây là những hướng dẫn chọn mua phụ tùng xe máy chính hãng. Với chia sẽ này Webike hy vọng mọi người có thể lựa chọn được phụ tùng hoặc linh kiện với chất lượng tốt dành cho chiếc xế yêu của mình.

Update: Phân biệt phuộc Ohlins thật, hàng xịn chính hãng với hàng giả, nhái, Fake.

Hiện nay, kênh phụ tùng trên Webike chuyên cung cấp các loại phụ tùng, phụ kiện, đồ bảo hộ chính hãng với chất lượng cao nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Bạn có thể truy cập vào http://shop.webike.vn/ để tìm hiểu và lựa chọn những phụ tùng tốt dành cho dòng xe của bạn.

Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top