Các đội đua và tay đua nhận được bao nhiêu tiền sau khi thắng giải Moto GP ?

  • 12/10/2017
  •  
     
     
0
(0)

Các đội đua và tay đua sẽ nhận được những gì khi giành được các chiến thắng hay danh hiệu vô địch…

Các tay đua MotoGP đều có một bản hợp đồng về tiền lương hàng năm, bao gồm các khoản về tiền thưởng khi giành được chiến thắng chặng, có Podium và các khoản thưởng liên quan đến hiệu suất phong độ. Nhưng họ sẽ nhận được gì từ Dorna (công ty sở hữu MotoGP) hay không? Trên thực tế, không có nhiều thông tin về điều này được tiết lộ…

Tiền thưởng cho tay đua MotoGP

Vào tháng 6 năm 2013, ban tổ chức MotoGP đã họp và quyết định rằng số lượng xe tham gia thể thức cao nhất trong hai năm 2014 và 2015 sẽ tăng lên là 24. Giám đốc điều hành Dorna – Carmelo Ezpeleta giải thích việc tăng số lượng xe sẽ mang lại nhiều lợi ích. Nếu các đội mới gia nhập giải, các đội đua hiện tại sẽ nhận được những lợi ích gồm tiền thưởng, trợ cấp di chuyển và chi phí lốp xe. Trong khi đó, các đội mới sẽ phải chịu một chi phí lốp riêng và vào năm 2015, tiền thưởng sẽ được trao cho 22/24 tay đua xếp đầu trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, tiền thưởng đang nói đến ở đây chỉ được trao vào cuối mùa chứ không phải theo từng chặng.

Tiền thưởng ở MotoGP là bao nhiêu?

Đây là một bí mật được bảo vệ rất kĩ bởi Dorna & Ban tổ chức MotoGP và cho đến nay con số cụ thể vẫn chưa từng được tiết lộ. Theo một số nguồn tin, tiền thưởng là rất ít và nó được trả phần lớn cho các đội đua chứ không phải là tay đua hay đội ngũ kĩ thuật. Điều này xảy ra bởi vì bản thân các tay đua đã nhận được tiền lương và thưởng từ chính đội đua của mình.

Tiền thưởng ở Moto2 & Moto3

Ở hai thể thức Moto2 và Moto3, các tay đua sẽ chắc chắn nhận được một số tiền thưởng trong mỗi chặng. Nhưng tất nhiên con số này là không quá nhiều, nhưng đủ để cho các tay đua trẻ tuổi mua các trang bị bảo hộ để thi đấu trong suốt cả mùa. Tay đua giành chiến thắng một chặng sẽ nhận được khoảng 2000 Euro, trong khi người về cuối sẽ chỉ có khoảng 300 Euro.

Webike.vn

Nguồn: -iker- (Theo: Total Sportek)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top