Xe cấp cứu được ưu tiên không đồng nghĩa sẽ được miễn tuân thủ luật giao thông

  • 12/10/2017
  •  
     
     
1
(1)

Ngày 9/10 trên mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh Cảnh sát trật tự (CSTT) lập biên bản xử phạt xe cấp cứu đỗ dưới lòng lề đường đang chờ bệnh nhân.

Cùng xem đoạn chi tiết đoạn clip dưới đây:

Cụ thể đoạn clip ghi lại cảnh các chiến sỹ CSTT đi xe gắn máy mang BKS 29B1 – 01088 đã phát hiện xe cấp cứu của bệnh viện Đông Đô mang BKS 29M – 3578 đang dừng đỗ dưới lòng lề đường. Lập tức các chiến sỹ CSTT đã lập biên bản hành vi vi phạm của xe cấp cứu Bệnh viện Đông Đô.
Nhưng ngay khi lập biên bản xe cấp cứu này đã vấp phải sự phản đối quyết liệt của những người dân chứng kiến. Đặc biệt là của lái xe cấp cứu. Mặc cho lái xe và nhiều người chứng kiến xung quanh và đưa ra những nhận xét phải trái, nhưng các chiến sỹ vẫn kiên quyết lập biên bản xử lý vi phạm.

Lái xe, y tá, trong thời điểm trao đổi với các chiến sĩ Cảnh sát trật tự.

Nhiều người cho rằng việc lập biên bản đối với xe cứu thương dừng trước cửa nhà để đón người bệnh là hành động thiếu tình người, không linh hoạt.
Chiều tối ngày 9/10 clip người đàn ông đậu đỗ xe sai quy định bị CSGT lập biên bản được lan truyền trên mạng xã hội. Điều đặc biệt xe vi phạm là một chiếc xe cứu thương đang dừng đỗ làm nhiệm vụ chuyển người bệnh tới bệnh viện.

Tài xế cự cãi lại CSGT trong sự đồng tình của rất nhiều người dân

Tài xế cảm thấy bất hợp lý nên cự cãi, những người chứng kiến cũng đồng tình cho rằng CSGT làm vậy là gây cản trở tới quá trình cấp cứu, điều trị bệnh của bệnh nhân. Đồng thời quy chụp đây là cách thi hành luật thiếu linh hoạt và không có tình người.

Tài xế sau đó liên tục nói to và đập biên bản vào xe CSGT, đáp lại CSGT yêu cầu chủ xe đến trụ sở vào các ngày trong tuần để nộp phạt và làm việc.

Sau khi lan truyền trên mạng, nhiều ý kiến cho rằng không thể quy cho tài xế lỗi vi phạm đậu xe trái quy định vì đây là xe cứu thương, xe được ưu tiên khi đang làm nhiệm vụ và cũng không ít người đồng tình với CSGT

Tuy nhiên cũng có nhiều người ủng hộ CSGT cho rằng lỗi chủ yếu của tài xế là lỗi không bật đèn tín hiệu. Hơn nữa, CSGT cũng chỉ lập biên bản rồi cho đi chứ không giữ phương tiện, về cơ bản không làm ảnh hưởng nhiều tới quá trình khám, chữa bệnh của người dân.

Webike.vn

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top