Các bệnh thường gặp ở Honda SH Ý

  • 21/05/2016
  •  
     
     
1
(1)

Honda SH Ý là dòng xe tay ga cao cấp được đánh giá cao về độ bền máy móc ở thị trường Việt Nam. Tuy công nghệ vượt trội và bền bỉ nhưng thỉnh thoảng dòng Honda SH nhập khẩu những có những điểm yếu như dàn điện, hệ thống xăng lửa hay hư vặt.

Hy vọng những nguyên nhân dưới đây sẽ giúp cho bạn có thể chuẩn đoán chính xác về những căn bệnh vặt thường xảy ra trên chiếc SH nhập khẩu.

1

1. Đèn Fi gặp vấn đề
Hiện tượng đang đi đèn FI bỗng dưng cháy sáng lên, hoặc xe không có điện, đề không nổ, không cháy đèn. Đây là bệnh xe không đủ điện báo hiệu sắp hết bình hoặc bình đã hết. Tình trạng này nên kiểm tra luôn cùng lúc 3 thứ: Bình, Sạc và mâm lửa. Lưu ý có thợ kiểm tra không kỹ thì thay sạc và bình xong 3, 4 ngày sau lại dắt bộ tiếp là do mâm lửa hư, khuyến cáo nên kiểm tra cả 3 thứ trên.

2. Bị tắt máy
Không có garanti nên nếu ngừng ga xe đang chạy sẽ bị tắt máy theo kiểu lịm dần hoặc dừng đèn đỏ bị tắt máy hoặc khi tắt máy hơi kêu khẽ có thể cam và cò đã có vấn đề. Bạn cần kiểm tra chỉnh lại hoặc thay mới cả cam và cò (bệnh này thường chỉ có xe đời khá cũ trước đời 2010).

3. Máy nóng hơn bình thường
Xe SH Ý của bạn bỗng dưng nóng máy mặc dù kim nhiệt không lên nhiều, ít bốc, thốc ga nghe tiếng ngộp ngộp ở bên trái, thốc ga mạnh thấy như xe bị rì rì mới bốc . Bạn kiểm tra lọc gió đã bị bẩn cần vệ sinh hoặc thay mới.

4. Xe bị sôi nước
Bệnh này trên Honda SH Ý do rất nhiều lý do nhưng đây là bệnh cực kì nguy hiểm, anh em cần kiểm tra ngay lập tức ở tiệm, có thể bị hư quạt gió, hở ron lòn nước, rỉ két nước.

5. Khi nhả ga phát ra tiếng động
Xe bị lụp bụp khi trả ga, tùy xe SH Ý chiếc nào cũng bị nhưng nếu bị nặng hơn bình thường thì kiểm tra vệ sinh mấy cái ống hơi, lọc gió dơ cũng có tình trạng này.

6. Bị hụp khi lên ga
Xe chạy bị hụp khi lên ga, không phải nó tắt máy ngang mà giống máy bị lịm đi khi thốc ga, xe lụp bụp máy không đều. Bệnh nằm ở dàn điện có vấn đề, cần kiểm tra Bugi đầu tiên, sau đó đến IC.

7. Xe bị hụp nhưng không tắt máy
Xe bị như tình trạng 6 nhưng nó không tắt máy mà cứ bị hụp hụp, lý do nhiều khả năng phun xăng đã quá dơ. Bạn cần vệ sinh kim phun và kiểm tra bướm ga khi xe gặp tình trạng trên.

8. Xe đề không được
Có điện đầy đủ nhưng bấm nút đề kêu tạch tạch ở sàn để chân mà không đề được => hư hoặc hết than đề cần thay thế than đề, các bạn lưu ý tránh bị thợ dụ thay nguyên cụm đề hoặc bình bọng gì cả nhé. (thay than đề giá chỉ khoảng 150.000VND – 200.000VND)

9. Đèn “Oil change” bỗng báo sáng
Thường sau mỗi 4.000 km đèn sẽ tự động báo sáng nếu chưa thay nhớt. Nếu đã thay nhớt người dụng có thể tắt đèn Oil Change bằng cách tắt khóa nhấn cùng lúc hai nút trên đồng hồ rồi bật công tắt lại.

10. Xe không có chút gì điện đóm nào
Bật công tắc đèn không sáng, còi không kêu, tất nhiên là đề không được thì có thể là đứt cầu chì. Bạn có thể kiểm tra nhanh khi đang đi trên đường bằng cách tháo nắp ngay dưới sàn để chân. Ở đó có một cái cầu chì màu kiểm tra xem có bị cháy không, nếu cháy thì ở kế bên thường có một cái cầu chì sơ cua có thể gắn tạm để chạy và ra thợ kiểm tra dàn điện sau đó.
Cũng có thể do bộ báo động, nhiều khi xe không bị hỏng gì cả nhưng bộ báo động hoạt động cũng làm mất điện. Trường hợp khác là do hết ắc quy, bạn có thể sạc hoặc thay mới. Lưu ý xe tự dưng hết bình là phải kiểm tra luôn sạc và mâm lửa, không thì thay bình mới cũng vẫn chết điện lại.

Webike.vn (Sưu tầm)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top