Biến động về các đội đua vệ tinh tại Moto GP 2019

  • 02/03/2018
  •  
     
     
0
(0)

Mối quan hệ giữa các nhà cung cấp xe và đội đua vệ tinh đang tỏ ra bất ổn so với sự yên ắng trong nhiều năm qua.

Giám đốc điều hành của Dorna – Ông Carmelo Ezepleta đã nghĩ về một kế hoạch rằng với sáu nhà sản xuất là Honda, Yamaha, Suzuki, Ducati, Aprilia và KTM, sẽ có thêm sáu đội đua vệ tinh tương ứng cho mỗi nhà sản xuất kể trên để hợp thành 24 chiếc xe tại Moto GP. Dorna dự kiến điều này sẽ thành hiện thực vào năm 2019.

Tuy nhiên thực tế hiện nay lại đang diễn ra theo chiều hướng không như dự định. Bởi ngoài Honda và Ducati ra các nhà sản xuất còn lại vẫn đang bỏ ngỏ về kế hoạch đội đua vệ tinh cho năm sau. Sau nhiều năm gắn bó, Team Tech 3 đã bất ngờ tuyên bố chia tay với Yamaha. Quyết định này của Tech 3 đã khiến Yamaha rơi vào tinh trạng bị động và đến giờ vẫn chưa đưa ra được phương an thay thế. Thậm chí trong trường hợp xấu nhất, Yamaha sẽ không có đội vệ tinh tại Moto GP 2019.

Luôn tỏ ra hào hứng với dự án đội đua vệ tinh nhưng đến nay cả KTM và Suzuki vẫn chưa xác nhận việc sẽ lập thêm mội đội mới trong mùa giải sau. Gần đây nhiều nguồn tin đã cho rằng KTM có thể sẽ hợp tác với Team Tech 3. Nhưng cả hai phía có liên quan vẫn đang giữ im lặng.

Hiện đang cung cấp đến sáu chiếc xe cho ba đội vệ tinh. Ducati cũng đang lo lắng về việc sẽ bị mất đi một hoặc hai đối tác trong tương lai.

Trong khi vẫn giữ được mối quan hệ chặt chẽ với Pramac Racing, hai đội vệ tinh còn lại là Avintia Racing và Angel Nieto đang cho thấy các dấu hiệu quan tâm đến hai chiếc xe đang trống của Yamaha. Ở chiều hướng khác, Honda đang tỏ ra khá ổn định với hai đội đua vệ tinh hiện tại là Marc VDS và Team LCR.

Bên cạnh các đội vệ tinh hiện tại, MotoGP có thể sẽ chào đón sự gia nhập của Sky Racing Team VR46 vào thể thức cao nhất trong một hay hai mùa giải tới. Đội đua của Valentino Rossi hiện đang tranh tài ở hai hạng Moto3 và Moto2. Một khi The Doctor giải nghệ, anh có thể sẽ trở thành trưởng một đội đua tại MotoGP bởi sức mạnh tài chính và tầm ảnh hưởng to lớn của mình trong môn thể thao này.

Theo iker

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top