Tay đua “con cưng” của Honda vẫn tiếp tục nâng cao số lượng Podium

  • 28/10/2019
  •  
     
     
0
(0)

Thêm một chiến thắng nữa của M93 tại Australia GP. Tay đua “con cưng” của Honda đã có 11 chiến thắng trong mùa. Nâng số danh hiệu lên 55.

Tay đua “con cưng” này vẫn chưa muốn dừng lại. Đã vượt qua được Mick Doohan, và M93 tiếp tục theo đuổi mục tiêu Agostini 68 danh hiệu, và Rossi với 89 danh hiệu tại phân hạng danh giá nhất của Moto GP.

Hiện tại, chưa tay đua nào có thể bắt kịp “nhịp điệu” của Marquez. Bỏ xa người thứ 2 là Cal Crutchlow đến hơn 11 giây tại Phillip Island, nước Úc. Và tốc độ trung bình của Marc cũng vượt xa các đối thủ, đến 181,7 km/h. Chỉ đứng sau kỷ lục của Lorenzo ở Phillip Island là 182,1 km/h.

Có thể, trong mùa giải tới, những kỷ lục của Agostini và Rossi sẽ được Marquez sang bằng. Và M93 sẽ tạo nên những kỷ lục mới, mà có thể rất lâu nữa mới có tay đua đuổi kịp.

Tại Australia GP lần này, điều đáng tiếc thuộc về Maverick Vinales. Tay lái của đội Monster Energy Yamaha đã có vị trí pole, có cả Fastest lap. Nhưng sau đó, anh đã trệt khỏi đường đua ở vòng đua kế cuối, và không thể hoàn thành chặng đua.

Tân binh nổi bật Quartararo cũng có một ngày thi đấu thất vọng. Anh không thể hoàn thành ngay cả vòng đua đầu tiên cùng Danilo Petrucci.

02 tay đua từ đội đua tư nhân Pramac Racing đã có Podium. Jack Miller về thứ 3 ngay sát đuôi xe của Crutchlow. Và Francessco Bagnana cũng chỉ kém Miller có 0,055 giây.

Huyền thoại Rossi vẫn chưa thể làm gì hơn với chiếc Yamaha Movista. Anh vẫn chỉ ở vị trí thứ 8. Nếu muốn tiếp tục, có lẽ Rossi và cả đội Yamaha cần cải thiện nhiều hơn.

Kết quả chặng đua Australia GP

Bảng tổng sắp Moto GP

Moto2

Brad Binder có chiến thắng thứ 3 tại mùa giải. Đồng đội tân binh của Binder tại Red Bull KTM Jorge Martin cũng về thứ 2 tại chặng này. Thứ 3 là Thomas Luthi. Và Alex Marquez chỉ về thứ 8.

Luthi đã rút ngắn khoảng cách với Marquez trên bảng tổng sắp còn 28 điểm. Còn 2 vòng đấu phía trước, và muốn đoạt chức vô địch từ tay Marquez, Luthi cần phải cố gắng hết sức mình và trông chờ Alex có “cú xảy chân”.

Kết quả Moto2 GP chặng nước Úc

Bảng tổng sắp Moto2

Moto3

Cú “trượt chân” lần thứ 3 liên tiếp của Aron Canet đã tự trao cho Lorenzo Dalla Porta chức vô địch Moto3 GP mùa giải 2019-2020. Chiến thắng tại Phillip Island với 25 điểm, tổng số điểm của Porta là 254 điểm. Canet tiếp tục gây thất vọng, và với 182 điểm, chỉ 2 vòng đấu, Canet không còn cơ hội để cạnh tranh với Porta. Đồng thời, vị trí thứ 2 của Canet có thể sẽ bị Tony Arbolino (168 điểm) hoặc Marcos Ramirez (164 điểm) chiếm lấy.

Kết quả Moto3 Chặng nước Úc

Bảng tổng sắp Moto3

HBMT

Webike Việt Nam – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top