Bản dựng lại chiếc Cafe Racer TRIPTON nổi tiếng nhất thế giới

  • 16/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Nếu bạn là một fan cuồng của dòng xe cổ điển thì chắc hẳn cái tên TRIPTON là một cách phối độ quá quen thuộc. Tuy đã đi vào quá khứ nhưng đây vẫn là một phiên bản xe Cafe Racer nổi tiếng và mạnh mẽ nhất thế giới trong suốt lịch sử hình hành và phát triển của bản độ huyền thoại mang tên Cafe Racer.

Triton-Motorcycle-webike-1

TRIPTON không phải là tên một hãng xe mà là một “Chuẩn mực” phối trộn, độ xe Cafe Racer cổ điển được xuất hiện từ những năm 50 và vẫn tồn tại cho đến nay.

Triton-Motorcycle-webike-2

Cụ thể một bản độ TRIPTON sẽ bao gồm: Động cơ TRIUMPH đặt trong một khung sườn “Featherbed” của hãng xe NORTON và những bộ phận khác có thể đến từ nhiều hãng.

Triton-Motorcycle-webike-3

Có thể xem như đây là một loại Cafe Racer có cấu tạo từ 2 phôi độ. Phiên bản này rất nổi tiếng vào thời hoàn kim của Cafe Racer và được xem như một ông vua của những đường đua thời đó.

Triton-Motorcycle-webike-4

Chiếc xe bạn đang thấy là một bản dựng lại chiếc Cafe Racer TRIPTON với đầy đủ những tiêu chí của thập niên 50. Được hoàn thành bởi chủ xưởng xe độ GASBOX – Jesse Bassett.

Triton-Motorcycle-webike-5

Jesse Bassett đã chọn động cơ của Triumph năm 1959 và một khung  Slimline Featherbed của Norton để thực hiện chiếc TRIPTON này. Toàn bộ xe được bao bọc bởi nhiều bộ phận được thao tác thủ công từ aluminum thay vì mua các sản phẩm ngoài.

Triton-Motorcycle-webike-7

Riêng với chảng ba và phuộc trước Jesse đã sử dụng sản phẩm của thương hiệu Ceriani. Tuy chiếc xe trong bóng bẩy và có vẻ chỉ để trưng bày nhưng thực chất nó được sử dụng hằng ngày và vô cùng mạnh mẽ.

Triton-Motorcycle-webike-8

Jesse và đội của anh ở GASBOX muốn chứng minh rằng một chuẩn mực độ Cafe Racer nổi tiếng như vậy không thể dễ dàng bị quên lãng. Và dù đã xuất hiện từ những năm 50 nhưng nó vẫn tạo nên sự mạnh mẽ không kém gì những mẫu xe hiện đại.

Triton-Motorcycle-webike-9

Webike.vn

Ảnh: silodrome.com

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top