Bản độ Honda Goldwing Dual-Sport đẹp mê ly

  • 24/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Sẽ khó tưởng tượng được, bằng cách nào các tay độ có thể biến một chiếc touring cỡ lớn như Honda Goldwing thành một bản độ hoàn toàn khác nếu bạn không chứng kiến bản độ tracker tuyệt đẹp của xưởng xe độ RH Motorcycles đến từ Hà Lan.

dual-sport-honda-gold-wing-webike-1

Dòng xe adventure càng ngày có vẻ càng trở nên hầm hố và to lớn hơn. Nếu bạn sợ phải lái một chiếc môtô PKL nặng hơn 250kg thì dòng xe adventure sẽ không bao giờ xuất hiện trong danh sách yêu thích của bạn.

Những chiếc xe to lớn này tạo sự thoải mái tối đa cho người điều khiển vì không gian ngồi tuyệt vời, rộng rãi với nhiều tính năng hiện đại. Nhưng nó lại là thử thách vô cùng khó nhằn cho những tay độ xe.

dual-sport-honda-gold-wing-webike-2

Phôi độ của chiếc xe bạn đang thấy là một chiếc Honda Goldwing đời 1979 được độ lại độc đáo bởi bàn tay lành nghề của kỹ sư người Hà Lan, anh Roy Holtman (Chủ xưởng độ RH Motorcycles tại Amsterdam , Apeldoorn).

Roy đã tập tành lái xe từ khi anh chưa đủ tuổi luật định. Sau vài năm anh bắt đầu phát huy đam mê và trở thành thợ sửa xe trẻ tuổi tại khu phố.

dual-sport-honda-gold-wing-webike-3

Khi bắt tay vào độ chiếc xe đầu tiên (chiếc Honda GL1000), Roy đã có những kinh nghiệm vô cùng quý báu để thực hiện những dự án sau đó. Chiếc Goldwing trong bản độ mà chúng tôi đang đề cập thực chất là một phế thải phủ bụi tại một trang trại mà Roy tìm được. Anh muốn biến nó thành một chiếc xe để sử dụng cho những ngày mưa ở Hà Lan.

dual-sport-honda-gold-wing-webike-4

Vì chiếc xe gần như đã bị bỏ phế, Roy quyết định chỉ giữ lại động cơ, khung chính của xe. Phần khung được cắt tỉa lại và sơn đen, những chi tiết thừa, vỏ cũ và nhiều bộ phận hư hao khác được gỡ bỏ hoàn toàn. Sau đó máy được làm sạch và đánh bóng.

dual-sport-honda-gold-wing-webike-5

Chiếc xe được trang bị một hệ thống điện, hệ treo, giảm xóc và bộ thắng đĩa hoàn toàn mới. Đặc biệt phần bình xăng chỉ là giả, nó là một hộp rỗng chưa toàn bộ hệ điện. Bình xăng thật nằm dọc phía dưới yên xe theo thiết kế nguyên bản.

dual-sport-honda-gold-wing-webike-6

Bình xăng giả được gò theo hình dáng của chiếc GL1100 và Roy đã cho tích hợp hai đồng hồ đo tốc độ cổ điển lên đó. Giữa bình xăng giả là tấm vải trang trí cùng chất liệu với loại vải da bọc yên xe. Roy cho biết loại vải cực bền này được cắt ra từ chiếc lều cũ của quân đội.

Bên hông xe là một hộp đạn giả được làm từ túi tiện dụng của chiếc Kawasaki Z650. Hộp đạn này có tác dụng nhưng một hộp chứa những mối điện và các dụng cụ nhỏ của xe.

dual-sport-honda-gold-wing-webike-7

Một điều thú vị về chiếc xe chính là ở lớp sơn. Xe nguyên bản gỉ sét đến nổi không cách nào để tẩy sạch nhưng may mắn thay khi Roy đã tìm ra được một giải pháp.

Roy sử dụng dung dịch Brunox (chất trung hòa gỉ sét) để rưới lên khung xe và một số bộ phần rồi chờ đến khi phần gỉ sét hòa vào lớp sơn cũ. Sau đó Roy ko cạo nó ra mà sơn chồng một lớp sơn tĩnh điện dày lên. Nghe có vẻ vô lí nhưng đó là cách Roy đã làm.

dual-sport-honda-gold-wing-webike-8

Cuối cùng chiếc xe được hoàn thành với khả năng vượt lầy bằng một cặp bánh gai vuông có kích cỡ 19F/18R. Có thể nói đây là cuộc lột xác ngoạn mục của một chiếc adventure gỉ sét.

dual-sport-honda-gold-wing-webike-9

Webike.vn

Ảnh: Mark Meisner

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top