Ấn tượng với chiếc Triumph Bonneville phong cách cào cào siêu cá tính

  • 22/12/2016
  •  
     
     
0
(0)

Được dân độ xe trên Thế giới rất ưa chuộng, chiếc môtô Triumph Bonneville T100 đã “lột xác” thành một mẫu “cào cào” địa hình hoài cổ (vinduro) đẹp mắt bởi một xưởng ở Pháp.

triumph-bonneville-phong-cach-cao-cao-sieu-ca-tinh

Đối với dân độ xe, Triumph Bonneville T100 đã trở thành một nền tảng quá quen thuộc với rất nhiều các bản độ khác nhau theo phong cách cafe racer, tracker, scrambler… Tuy nhiên, rất ít người đã từng độ Bonneville theo phong cách những chiếc xe địa hình “cào cào” enduro.

triumph-bonneville-phong-cach-cao-cao-sieu-ca-tinh-hinh-2

Mới đây, một xưởng độ tại vùng Normandy – Pháp có tên gọi Triumph Saint-Lô đã tạo ra một bản độ Bonneville enduro với kiểu dáng hoài cổ (vinduro) theo yêu cầu của một khách hàng có tên Emmanuel. Enmanuel là một vị khách dễ tính khi yêu cầu của anh chỉ là chiếc xe phải mang con số 13 và không cần thiết phải đủ điều kiện để chạy phố.

triumph-bonneville-phong-cach-cao-cao-sieu-ca-tinh-hinh-3

Với yêu cầu của khách hàng cực kỳ đơn giản, Triumph Saint-Lô đã có thể tự do sáng tạo trên nền tảng của Bonneville T100. Đúng như yêu cầu của Emmanuel, một bảng số 13 đã thay thế cho toàn bộ đèn pha nguyên bản của Triumph. Tấm bảng này nằm giữa cặp phuộc USD với hành trình lớn của Kawasaki Versys 650, khiến Bonneville có thể dễ dàng vượt qua những địa hình khó.

triumph-bonneville-phong-cach-cao-cao-sieu-ca-tinh-hinh-4

Bộ khung nguyên bản của Bonneville được giữ nguyên, tuy nhiên Triumph Saint-Lô đã trang bị cho xe bình xăng hình giọt nước từ Yamaha Virago 535 để tạo dáng cho xe theo phong cách vinduro. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe độ của Mỹ trong thập niên 70, chiếc Bonneville đã được gửi tới xưởng sơn AXO Design để sơn airbrush ánh kim đẹp mắt.

triumph-bonneville-phong-cach-cao-cao-sieu-ca-tinh-hinh-5

Khối động cơ nguyên bản của Bonneville T100 có hệ thống xả mới, với cổ pô được đặt vắt cao cùng cặp pô “quả chùy” của Zard nằm đối xứng hai bên thân xe. Toàn bộ dàn để chân đã được thay từ mẫu xe địa hình đường trường adventure để người lái có thể đứng lên dễ dàng hơn. Đối nghịch với màu sơn lóng lánh của xe, các chi tiết nhỏ đều đã được sơn đen cực “ngầu”.

triumph-bonneville-phong-cach-cao-cao-sieu-ca-tinh-hinh-6

Nằm giữa cặp pô Zard là phần đuôi xe phong cách xe đua flat tracker, trong khi toàn bộ gắp sau đã được thay từ Kawasaki Versys kèm theo phuộc monoshock hành trình lớn của YSS. “Dàn chân” của xe được thay bằng cặp bánh căm Kineo “hàng hiệu”, đi kèm lốp gai bản lớn 180 mm ở bánh trước và 130 mm ở bánh sau.

triumph-bonneville-phong-cach-cao-cao-sieu-ca-tinh-hinh-7

Với loạt phụ tùng từ các dòng xe khác cùng óc sáng tạo của những người thợ tại xưởng Triumph Saint-Lô, Emmanuel đã có trong tay một chiếc Bonneville độ vinduro “siêu độc”, với tổng thời gian hoàn thành chiếc xe chỉ trong 80 giờ.

Webike.vn – Sưu tầm

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top