Xế độ Tracker tuyệt đẹp với bộ lốp Pirelli MT60 từ chiếc XSR700
- 05/04/2017
Phiên bản độ này từ chiếc Yamaha XSR700 với một phong cách Tracker đầy nổi loạn mang tên ‘Hansamu’ đến từ hãng độ ở Tây Ban Nha.
Dòng XSR của Yamaha và những mẫu xe này cùng với người anh em họ MT của chúng dường như xuất hiện ở khắp mọi nơi. Và chúng cũng là mộ nền tảng rất tuyệt cho xe độ. Đã có rất nhiều chiếc XSR độ tuyệt đẹp xuất hiện ở khắp châu Âu và đây là tác phẩm mới nhất của xưởng ‘Ad Hoc Cafe Racer’ của Tây Ban Nha và nó như là phiên bản thứ hai của chiếc ‘Otokomae’ XSR700 mà họ đã làm năm 2016. Chiếc xe này có tên ‘Hansamu’.
Anh David Gonzalez của ‘Ad Hoc’ cho biết: “Xưởng của tôi luôn phát triển. Ngày nay, chúng tôi lựa chọn dự án rất cẩn thận. Chúng tôi vẫn luôn chờ một dự án tuyêt vời với sự tự do tuyệt đối và ngân sách vô hạn. Thật ra, xưởng độ xe nào cũng mong muốn điều ấy. Hai tháng trước, chúng tôi đã rời khỏi xưởng cũ với diện tích 70m vuông trên núi tới xưởng mới có diện tích 350m vuông chỉ cách Barcelona có 20km.”
Và rồi vào tháng 9 năm ngoái, David cùng đội thợ của mình nhận được đơn đặt hàng của tiệm bán phụ kiện ‘Puig Hi-Tech Parts’. Họ muốn có một chiếc xe để trình diễn trong sự kiện Milan EICMA. Đội thợ chỉ có sáu tuần để hoàn thành đơn này. Mặc dù Yamaha là mẫu xe họ biết rất rõ nhưng giới hạn thời gian này vẫn hơi hạn hẹp.
Nguồn cảm hứng cho chiếc xe này được lấy từ ‘Otokomae’ – chiếc xe được Ad Hoc tạo ra cho chiến dịch Yamaha Yard Built. Đây là phiên bản “văn minh” hơn của ‘Otokomae’ với chắn bùn và đầu đèn không bị sơn đen. Nếu như ‘Otokomae’ là chiếc xe có thuộc tính âm thì chiếc xe này có thuộc tính dương.Được tự do sử dụng các phụ tùng trong catalogue của Puig, David đã lựa chọn những bộ phận cao cấp nhất cho dự án, bao gồm chắn cạnh, chắn trước, tay lái, tay nắm, cần tay, gương chiếu hậu, đèn nháy, chắn bùn sau, để chân, đèn hậu và nắp bình xăng. Nhưng đó chưa phải là tất cả.
Những bộ phận bổ sung này được bắt cặp với đầu đèn mới, cặp lốp Pirelli MT60, hệ thống xả hoàn chỉnh của SC Project, lò xo giảm xóc sau của Gears Racing, lọc khí, yên xe mới, vỏ bình xăng và chân phuộc.
Khâu trọng đại nhất của dự án là việc chế vỏ sợi thủy tinh cho bình xăng. Nhờ kỹ năng điêu luyện của đội thợ, các bộ phận được ráp vào rất tốt. Sau đó, phần lớn vỏ xe được sơn đen mờ tương phản với màu đỏ satin của nửa sau bình xăng. Yên xe mới được tạo ra cùng vị trí với yên gốc để vẫn tạo đủ khoảng trống cho hộp đựng đồ nghề và pin ở bên dưới.
Khung sườn của xe không bị thay đổi nhiều, David chỉ chỉnh lại một chút để gắn được chắn bùn cùng giá treo biển số mới bên dưới yên.
David tạo mối nối mới để gắn đèn xi nhan và đồng thời làm điểm tựa cho đầu đèn. Chân phuộc mới cũng được thêm vào và chắn bùn trước được tỉa lại vô cùng gọn gàng.
David vô cùng hài lòng với tác phẩm này bởi nó không hề phức tạp và hoàn thành trong đúng sáu tuần cho phép. Họ đã tạo ra một chiếc xe gọn gàng, đơn giản mà hấp dẫn như đã định
Yamaha XSR700 trong bản độ mang tên ‘Otokomae’ được ra mắt hồi năm 2016
-
Bộ sưu tập HONDA 400cc thập niên 70
28/10/2020