Xe máy của học sinh không có GPLX sẽ không được gửi ở các bãi xe trường học

  • 05/04/2017
  •  
     
     
0
(0)

Để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho học sinh, CSGT Công an tỉnh Vĩnh Long đã kết hợp Công an phường 8 và Đoàn trường THPT Nguyễn Thông tiến hành vận động tuyên truyền các chủ bãi giữ xe xung quanh trường cam kết không trông giữ xe mô tô của học sinh không có GPLX.
Hiện nay tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long tình trạng học sinh sử dụng gắn máy, xe môtô đi học rất phổ biến, các em học sinh thường gửi xe tại các bãi giữ xe xung quanh khu vực trường. Điều này đã gây khó khăn cho Nhà trường trong công tác quản lý học sinh chấp hành Luật giao thông. Để việc quản lý học sinh đủ tuổi, đủ điều kiện mới được phép sử dụng xe phân khối lớn đến trường, Công an tỉnh Vĩnh Long đã kết hợp Công an phường 8 và Đoàn trường THPT Nguyễn Thông tiến hành vận động tuyên truyền các chủ bãi giữ xe xung quanh trường cam kết không trông giữ xe mô tô của học sinh không có GPLX.
Tại buổi kiểm tra, vận động, Đoàn công tác đã tuyên truyền những quy định của Luật giao thông đường bộ như độ tuổi của người lái xe: Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3; Người đủ 18 tuổi trở lên được lái xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh có dung tích xi-lanh từ 50 cm3 trở lên,… và những tác hại của TNGT gây ra từ việc điều khiển xe khi chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi theo quy định.

Qua cuộc vận động, các chủ bãi giữ xe đã ký cam kết không trông giữ xe môtô của học sinh khi các em chưa đủ tuổi điều khiển, chưa có giấy phép lái xe theo quy định.

Như vậy, với việc phối hợp tích cực giữa lực lượng CSGT, Đoàn trường, gia đình và các chủ bãi trông giữ xe thì công tác quản lý học sinh trong việc sử dụng xe phân khối lớn đến trường sẽ mang lại hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho học sinh. Từng bước thực hiện có hiệu quả chủ đề an toàn giao thông năm 2017 do Ủy ban ATGT Quốc gia phát động: “ Xây dựng văn hoá trong thanh, thiếu niên” với mục tiêu “ Tính mạng con người là trên hết”./.

Hồ Minh Trung
Phòng CSGT CA tỉnh Vĩnh Long

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top