Bobber độ tuyệt đẹp từ xác xe hiếm GILERA 106SS

  • 24/10/2016
  •  
     
     
0
(0)

Bản độ Bobber với vẻ đẹp đơn giản và hoài cổ từ mẫu xe Gilera 106SS của hãng xe tay ga Gilera đã đốn tim hàng triệu tín đồ của dòng xe classic trước 1970. Đây là một chút kỷ niệm về một dòng xe từng đình đám trong lịch sử xe máy thế giới.

bobber-do-tuyet-dep-tu-xac-xe-hiem-gilera-106ss-1

Gilera được biết đến tại Châu Âu như một thương hiệu nổi tiếng với dòng xe tay ga phân khối nhỏ (low capacity scooter), tuy nhiên trong lịch sử hãng xe này đã từng giành liên tục 6 giải vô địch cuộc đua thế giới World Championship từ 1950 đến 1957 hạng mục 500cc và nhiều giải đua khác.

bobber-do-tuyet-dep-tu-xac-xe-hiem-gilera-106ss-2

Vào thập niên 60, tên tuổi Gilera phát triển thịnh vượng và được biết đến như hãng xe hàng đầu về những mẫu xe đua PKL. Họ tiếp tục những những giải cao ở những trường đua Quốc Tế như: Giải nhì và ba cuộc đua Isle of Man TT (1963) ở hạng mục 500cc.

bobber-do-tuyet-dep-tu-xac-xe-hiem-gilera-106ss-3

Đặt biệt vào thập niên 60, một đối tác độc quyền của Gilera là Sears Roebuck đã đặt và kinh doanh một dòng xe của Gilera với dung tích thu nhỏ 106cc tại thị trường Mỹ. Ngay lập tức chiếc Gilera 106cc đã được giới trẻ bình dân Mỹ đón nhận như một hiện tượng.

bobber-do-tuyet-dep-tu-xac-xe-hiem-gilera-106ss-4

Hầu hết những mẫu xe Gilera 106cc đều được tiêu thụ bởi giới trẻ Mĩ và nó cũng kết thúc vòng đời tại đất nước này. Chỉ có một số ít mẫu xe này được xuất ra Châu Âu vì vậy đối với phương tây đây là hàng hiếm. Chiếc xe bạn đang thấy là một trong số đó.

bobber-do-tuyet-dep-tu-xac-xe-hiem-gilera-106ss-5

Chiếc xe thuộc sở hữu của anh Christian Schwarzenlander từ xưởng độ ExeroR Motorcycles tại Áo. Khi anh phát hiện chiếc xe tại Mĩ, Chris đã tìm mọi cách để đưa nó về Áo và tạo nên bản độ độc đáo mà chúng ta đang xem.

bobber-do-tuyet-dep-tu-xac-xe-hiem-gilera-106ss-6

Khi Chris có được chiếc xe, nó đang ở tình trạng hết sức tồi tệ, lốp và bánh hư hỏng nặng, khung sườn gỉ sét, hệ điện mục nát nhưng bù lại động cơ đốt trong lại còn rất hoàn hảo. Chris đã cho làm sạch toàn bộ máy móc và bộ chế hòa khí, khung sườn cũng được tẩy gỉ và sơn lại.

bobber-do-tuyet-dep-tu-xac-xe-hiem-gilera-106ss-7

Bộ bánh mới được thay và Chris đã rất may mắn khi thay thế vừa vặn một mẫu lốp xe cổ điển mới vào được vành xe nguyên bản của Gilera 106cc. Chris cũng cho thay thế một ghi-đông clip-ons rất vừa vặn với chảng ba “xương xẩu” , nhỏ và mỏng của xe.

bobber-do-tuyet-dep-tu-xac-xe-hiem-gilera-106ss-8

Chiếc xe được hoàn thành với một vài bộ phận bằng aluminum được thêm thắt, yên bọc da cao cấp, đèn pha và đèn hậu cỡ nhỏ được gắn mới và một bình xăng nguyên bản được sơn màu xanh ngọc dịu nhẹ. Chiếc xe đã làm cho những tín đồ xe cổ điển phải một phen ham muốn và tự hào vì sự sống lại của một mẫu xe đã từng vẻ vang trong lịch sử.

Webike.vn

Ảnh: Silodrom

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top