Xe cổ KOEHLER-ESCOFFIER (1936) độ Cafe Racer kịch độc

  • 19/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc xe cổ KOEHLER-ESCOFFIER (1936) từng được sử dụng cho những trận Moto-Ball (bóng đá xe máy) ở Pháp, và bây giờ chiếc xe lại được biến đổi hoàn hảo thành một phiên bản Cafe Racer vô cùng thanh lịch.

1936-KOEHLER-ESCOFFIER-caferacer-1

Chiếc xe bạn đang thấy đã từng rất phổ biến vào những năm 30 tại Pháp và thế giới,  khi người ta dùng dòng xe này trong những trận tranh cúp Moto-Ball.

Môn thể thao Moto-Ball có cách chơi và tính chất như môn Polo (cưỡi ngựa tranh bóng), có nghĩa là người ta dùng xe môtô PKL để chơi thay vì dùng ngựa. Môn này có cầu môn bằng kích cỡ cầu môn bóng đá nhưng sử dụng một trái banh rất to để chơi. Người duy nhất không dùng xe môtô để chơi chính là thủ môn.

1936-KOEHLER-ESCOFFIER-caferacer-2

Hiện tại môn thể thao Moto-Ball chỉ được tổ chức nhỏ lẻ, nhưng vào thập niên 30 đến 60 thì môn này có độ nóng không thua kém gì bóng đá ngày nay. Đó là lí do thời kì này những chiếc xe chuyên dùng cho Moto-Ball có sức mạnh rất đáng nể.

1936-KOEHLER-ESCOFFIER-caferacer-3

Chiếc KOEHLER-ESCOFFIER đời 1936 thuộc thế hệ xe đầu tiên của những trận Moto-Ball mà bạn đang thấy thuộc sở hữu của kỹ sư Serge Bueno từ xưởng xe độ Heroes Motorcycles, Los Angeles.

Heroes Motorcycles là xưởng độ sở hữu một số lượng xe cổ khá hùng hậu và những chiếc xe cổ được họ phục chế tính cho đến nay không hề nhỏ. Nên đây được xem là một xưởng độ xe cổ có tiếng tại Hoa Kì.

1936-KOEHLER-ESCOFFIER-caferacer-4

Dòng xe KOEHLER-ESCOFFIER  có vòng đời khá ngắn ngủi, nó được sản xuất từ năm 1933 đến 1938 bởi công ty Monet Goyon. Tuy nhiên trong khoản thời gian đó mẫu xe này đã thống trị toàn bộ các giải Moto-Ball ở khắp nơi.

Chiếc xe được trang bị động cơ 350cc đặc biệt có sức mạnh 9 mã lực và khả năng vận hành, chuyển số vô cùng linh hoạt trên sân chơi.

1936-KOEHLER-ESCOFFIER-caferacer-5

Khung sườn xe được thiết kế theo hình thoi tiêu chuẩn ( parallelogram-style) với những ống thép mãnh. Phiên bản Cafe Racer mới được sử dụng cặp vành xe 19 inch và cặp lốp lớn cho mục đích chạy trên cỏ. Bình xăng được gò thủ công kết hợp cùng yên đơn bằng da cao cấp.

1936-KOEHLER-ESCOFFIER-caferacer-6

Chiếc xe hoàn thành với mức giá 35000 đô la Mỹ. Nó xứng đáng để đắt đỏ như vậy vì phôi độ của nó thực sự là một món đồ cổ dạng hiếm.

1936-KOEHLER-ESCOFFIER-caferacer-7

Chiếc xe khá phù hợp với những biker thích sưu tầm hơn là những biker thực dụng.

Webike.vn

Ảnh: Heroes Motorcycles

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top