Yamaha NVX 155 độ Monoshock độc lạ nhất Việt Nam

  • 22/12/2017
  •  
     
     
0
(0)

Một biker Sài thành đã “show hàng” chiếc Yamaha NVX 155 độ Monoshock và treo Nitron, cùng nhiều phụ kiện giá trị khác

NVX 155 được Yamaha tung ra thị trường với sứ mệnh “tái định nghĩa xe tay ga thể thao đường phố”. Mẫu xe tầm trung của hãng xe Nhật chính thức thế chổ cho dòng xe Nouvo “huyền thoại” của hãng.

Với những nâng cấp đáng kể ở cả ngoại hình, động cơ và công nghệ bên trong, Yamaha NVX 155 được giới chơi xe đón nhận nồng nhiệt. Và đây chính là chiếc xe hội tụ đủ các yếu tố: sự tiện lợi của một chiếc tay ga, sức mạnh vượt trội của một mẫu xe thể thao đi cùng ngoại hình bắt mắt và hiện đại.

Tại Việt Nam, ngay tại thời điểm ra mắt, đã có rất nhiều tay chơi sở hữu và tiến hành lên kế hoạch độ lại cho mẫu xe này. Lấy các ý tưởng từ những nước phát triển về xe độ, pha trộn thêm nét cá tính riêng của chính mình mà các tay chơi Việt liên tục tung ra nhiều bản độ bắt mắt, không đụng hàng.

Trước đây, Yamaha đã tổ chức cuộc thi xe đẹp dành riêng cho mẫu NVX 155 này, và các giải thưởng cao nhất đều thuộc về những chiếc xe độ của CLB NVX miền Nam. Tuy nhiên, thời điểm đó những chiếc xe chú trọng nâng cấp đồ chơi cao cấp, hiệu suất cao biến chiếc xe thành một sản phẩm đầy giá trị.

Nhưng với bản độ trong bài, chiếc NVX trở nên khác biệt hơn rất nhiều, không chỉ có giá trị cao về những món đồ chơi, mà nó còn có giá trị tinh thần, độ sáng tạo để khẳng định chính mình. Có thể nói đây là một trong những chiếc NVX 155 độ độc đáo bậc nhất hiện nay tại Việt Nam.

Thuộc sở hữu của một biker Sài Gòn, cũng khá quen thuộc trong giới chơi xe tay ga Việt, Đoàn Minh Cường là người vừa giới thiệu sản phẩm độ, được bắt tay thực hiện bởi Leo Racing Part.

Trước đây, biker này cũng là người cho ra đời “tiểu đội” Click – Vario độ khủng, sau đó là chiếc NVX 155 bản thường độ ABS đầu tiên, và tiếp nối đam mê đó, Đoàn Minh Cường lại chứng minh độ chịu chơi của mình khi tung ra bản độ NVX monoshock, trang bị treo Nitron, nhiều đồ chơi cao cấp và tạo hình ống pô SC Project S1 titanium cực kỳ hoành tráng.

Tổng thể chiếc xe khoác lên mình bộ tem theo mẫu Aerox 155 (tên gọi khác của NVX tại thị trường Indonesia) nhưng lại phối tông màu xanh, xám đen của thương hiệu phuộc Nitron cao cấp. Bộ cánh này cũng đã phần nào diễn tả được nét nổi bật và độc đáo của bản độ. Như đã giới thiệu ở trên, bản độ NVX 155 này độc đáo nhất ở hệ thống treo nói riêng và đặc biệt ở “dàn chân” nói chung.

Hệ thống giảm xóc trước thay thế bằng phuộc upside-down hành trình ngược, được độ lại theo phong cách Ohlins Black-Edition, một dòng phuộc cao cấp dành cho các mẫu Ducati Panigale.

Với thân phuộc đen, ty phuộc vàng và chân phuộc được CNC lại từ nhôm nguyên khối, phuộc trước được bắt thêm cặp heo dầu Brembo Billet HP 4-piston áp suất lớn kết hợp cùng đĩa thắng Brake Tech hàng hiệu, trong khi đó phía sau sử dụng heo dầu Brembo Billet HP 2-piston kết hợp cùng đĩa thắng đồ chơi phong cách đĩa sứ rất lạ mắt.

Với những trang bị đầu tiên này, hệ thống thắng của NVX đã trở nên an toàn hơn rất nhiều trong các trường hợp nhất định.

Chịu trách nhiệm truyền tải lực thắng cho xe là cặp cùm thắng Beringer cũng được CNC từ nhôm nguyên khối, nếu như thị trường hiện tại nhà nhà sử dụng Brembo thì việc trang bị Beringer cũng đủ để thấy mức độ khác biệt của chiếc xe.

Cùm thắng Beringer đưa lực thắng xuống heo dầu thông qua dây và ngắt dầu Psi, một món đồ phụ trợ có thể chịu được nhiệt độ cực cao, thường được dùng độ cho các mẫu xe phân khối lớn.

“Dàn chân” phía sau sẽ là một sản phẩm mang đầy tính sáng tạo nếu chúng ta hiểu rõ được công sức và ý tưởng mà chủ xe dành cho chiếc xe. Gắp xe nguyên bản bằng sắt của Yamaha đã được thay thế bằng gắp nhôm, được CNC và tạo hình hoàn toàn bằng máy tính.

Điểm thú vị là bộ gắp này được thiết kế sẵn một vị trí để bắt phuộc monoshock mà không cần phải can thiệp cắt chế như cách mà nhiều tay chơi vẫn làm.

Với gắp nhôm CNC, phuộc monoshock mang tên Nitron được đặt lệch tâm, tương tự như các mẫu xe phân khối lớn hiện nay. Phuộc nằm một góc xéo khoảng 45 độ so với mặt đất, lệch hẳn sang một bên đầy vẻ khiêu khích.

Chia sẻ cùng phóng viên Xedoisong.vn, anh Cường nói rằng hệ thống giảm xóc trước và treo sau hoạt động rất êm ái, và đây cũng là những tâm đắc nhất mà anh dành cho chiếc xe.

Sáng tạo dường như không có giới hạn, với cấu hình những đồ chơi giá trị, chiếc xe sẽ được nâng cao khả năng “thể hiện chính mình”. Điểm độc đáo tiếp theo là ống xả, xe trang bị ống xả SC Project S1 bằng hợp kim titan, kết hợp với cổ pô titan uốn cong và hàn kéo sợi. Nếu nhìn từ một bên, hệ thống ống xả trên xe trông như một chiếc xe đua đầy hầm hố.

Tô điểm thêm cho “dàn chân” sau là che két nước được CNC theo hình mẫu của thương hiệu Yoshimura và được phủ màu titan nổi bật. Ngoài ra, phía bên lọc gió của xe tiếp tục xuất hiện ống xả SC Project, nhưng lần này nó giữ nhiệm vụ làm “pô air” cho xe, rất phá cách và có lẽ đây là chiếc xe tay ga đầu tiên sử dụng pô SC thay thế cho “pô air” nguyên bản.

Bên cạnh những chi tiết nổi trội đã được phân tích, bản độ NVX 155 còn nhiều đồ chơi khác như đèn xi-nhan Rizoma Drop trước và sau, đuôi sau vuốt gọn gàng để kết hợp cùng patch biển số Rizoma, đi cùng hàng loạt ốc titan trên khắp thân xe.

 

Webike – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top