Yamaha Niken 3 bánh có được cập nhật động cơ khủng của MT-09?

  • 28/12/2020
  •  
     
     
1
(1)

Nếu như động cơ khủng và công nghệ máy của MT-09 được áp dụng lên chiếc Yamaha Niken 3 bánh thế hệ mới thì dòng xe này quả là một món quà đáng giá.

Khi Yamaha ra mắt chiếc MT-09 vào năm 2014, ngành công nghiệp xe máy đã trúng “tiếng sét ái tình”. Được trang bị bộ ba xi-lanh thẳng hàng 847cc quen thuộc của những chiếc xe bốn thì nhưng lại có công suất và mô-men xoắn cực đại như xe 2 thì, MT-09 ngay lập tức trở thành một trong những chiếc mô tô được yêu thích nhất của Yamaha. Thêm vào đó, Yamaha MT-09 có giá bán ở phía nam là 8.000 USD, khiến giá của nó cực kỳ phải chăng.

Năm 2018, Yamaha tiếp tục tung ra xe 3 bánh Niken. Một chiếc mô tô ba bánh có thể chạy trục nghiêng dựa trên MT-09.

Tất nhiên, chiếc xe máy này đã trở thành chiếc xe ba bánh cấp tiến nhất mà thế giới từng thấy. Được trang bị hệ thống treo phức tạp, một loạt các thiết bị hỗ trợ lái và tất nhiên là bộ ba 847cc, Niken đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều, từ khen ngợi cực độ cho đến hết sức căm ghét vì hình dáng bất thường.

Chỉ vài tháng trước, Yamaha đã trình làng chiếc MT-09 2021 với những cải tiến về kiểu dáng tinh tế và tất nhiên, động cơ đã được sửa đổi. Hiện đã tăng lên 42 cubes, bộ ba 889cc hiện được đánh giá cho công suất 117,4 mã lực và mô-men xoắn 68,6 ft-lbs.

Điều này đặt MT-09 mới khá gần với mức cao của hiệu suất naked bike. Xét cho cùng, MT-09 được biết đến với tính năng tăng ga nhanh và khả năng phân phối điện đến vô lý.

Bây giờ, với các bản cập nhật cho MT-09 đã ra mắt, liệu fan có an tâm để đón nhận Niken và Niken GT sẽ được áp dụng những cập nhật mới nhất này không?

Và câu trả lời rất có thể là có. Mặc dù Yamaha vẫn chưa xác nhận phiên bản cập nhật của Niken, nhưng rất có thể nếu họ muốn tiếp tục bán mẫu xe này trên một số thị trường, họ sẽ phải cập nhật mẫu xe này để phù hợp với tiêu chuẩn Euro 5. Và nếu đã cập nhật thì sao lại không áp dụng những gì đã có?

Webike

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top