Yamaha Niken 2018 – chiếc môtô 3 bánh đầy uy lực chốt giá bán 480 triệu đồng

  • 26/05/2018
  •  
     
     
0
(0)

Yamaha Niken 2018 phiên bản mới nhất đã chính thức được hãng trình làng tại thị trường Hong Kong. Mẫu xe môtô 3 bánh này hiện đang được phân phối tại đây với mức giá bán 168.000 HKD (tương đương 480 triệu đồng).

Xe môtô 3 bánh Yamaha Niken được phát triển từ naked-bike MT-09 nhưng sở hữu khung gầm hoàn toàn mới nhằm phù hợp với hệ thống ba bánh mới mà hãng xe Nhật phát triển. Yamaha cho biết cái tên Niken có thể được hiểu là “Ni” (trong tiếng Nhật là “hai”) và “Ken” (thanh kiếm).

Nền tảng ba bánh trên Yamaha Niken 2018 mới được gọi là “Leaning Multi-Wheel” (LMW), hệ thống này sử dụng thiết kế điểm bắt hình bình hành giữa hai bánh trước cho phép bộ phuộc đôi mỗi bánh có thể hoạt động đồng thời không liên quan đến nhau. Chi tiết này quyết định khả năng nghiêng của xe. Với thiết kế này, Yamaha Niken mang tới cảm giác lái hoàn toàn mới lạ cho khách hàng.

Điểm đặc biệt của thiết kế 3 bánh mới trân mẫu xe môtô nhà Yamaha này chính là giữ cho hai bánh trước luôn vận hành song song giữ khoảng cách không đổi dù độ nghiêng có thay đổi. Điều này tạo nên sự chính xác khi vào cua của Yamaha Niken, tương tự như một mẫu côn tay hai bánh thông thường và ổn định hơn nhờ hệ thống hai bánh trước.

Nhìn vào thiết kế có thể thấy Yamaha Niken sở hữu ngoại hình khá hầm hố. Do có 2 bánh trước nên đầu xe cũng lớn hơn những mẫu xe khác trên thị trường. Đầu xe nổi bật với cụm đèn pha đôi dạng LED, đèn xi-nhan được tích hợp vào gương chiếu hậu. Cụm đèn hậu và đèn xi nhan đuôi xe cũng là dạng đèn LED cho hiệu suất chiếu sáng cao hơn.

Bên cạnh đó còn có kính chắn gió lớn trong suốt trên đầu xe, yên xe được thiết kế 2 tầng khá độc đáo cho cảm giác thoải mái cho cả người ngồi sau. Đi kèm với ngoại hình hầm hố là bình xăng có dung tích lớn. Pát biển số được thiết kế kiểu Diavel tích hợp cả đèn chiếu sáng dạng LED.

Các thông số về kích thước của xe bao gồm dài x rộng x cao lần lượt là 2.150 x 885 x 1.250 (mm). Một số trang bị hiện đại cũng không thể thiếu như bảng đồng hồ kỹ thuật số cho phép hiển thị các thông số, cổng chờ cắm tẩu xạc. Trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo, chống trượt bánh, ABS đi kèm nhiều chế độ lái khác nhau…

Yamaha Niken 3 bánh mới sử dụng cặp bánh trước 15 inch và bánh sau 17 inch. Niken có chiều dài 2.150 mm, rộng 885 mm, cao 1.250 mm, chiều cao yên 820 mm và khối lượng của xe ở mức 263 kg.

Hệ thống động cơ trên mẫu xe này với dung tích 847cc, CP3, 3 xy-lanh, 4 thì, phun xăng điện tử, giúp sản sinh công suất 114 mã lực, mô-men xoắn cực đại 97,5 Nm, đi kèm hộp số 6 cấp. Xe được trang bị 3 chế độ lái đi cùng tính năng điều khiển hành trình – Cruise Control.

Bên cạnh đó còn có kính chắn gió lớn trong suốt trên đầu xe cũng mang lại nhiều tiện ích khi cầm lái trên những chặng đường dài. Yên xe được thiết kế 2 tầng khá độc đáo cho cảm giác thoải mái cho cả người ngồi sau.

Để sở hữu chiếc môtô 3 bánh độc đáo Yamaha Niken phiên bản 2018 tại thị trường Hong Kong, các khách hàng sẽ phải bỏ ra khoản tiền khoảng 168.000 HKD (tương đương 480 triệu đồng). Mức giá này ngang với một mẫu xe sedan Toyota đang bán trên thị trường hiện nay.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top