Xe SH Mode bị hụt ga và hướng dẫn cách xử lý

  • 09/07/2019
  •  
     
     
3.7
(3)

Hướng dẫn bạn đọc cách xử lý khi xe SH Mode bị hụt ga. Làm thế nào để khắc phục tình trạng bị hụt ga trên xe SH Mode nói riêng và dòng xe SH nói chung. Hãy cùng tham khảo nhé.

Dòng xe tay ga Honda SH là một trong những mẫu xe sang cao cấp của hãng Honda. Dù vậy, mẫu xe này cũng không thể tránh khỏi những hỏng hóc sau một thời gian sử dụng. Điển hình trên dòng SH thường là những sự cố như: xe không nổ cầm chừng được, tăng tốc thì bị hụt ga không lên được… Vậy làm thế nào để xử lý được sự cố này chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân và cach xử lý ngay. Trong bài viết này, Webike.vn sẽ hướng dẫn bạn đọc khắc phục tình trạng xe SH Mode bị hụt ga.

Hiện tượng xe SH Mode bị hụt ga

Xe đang chạy bình thường, tuy nhiên lúc tăng tốc thì bị hụt ga, không thể tăng tốc, xe bị gằn máy, đi bị giật giật giống như xăng cạn bình, tốn xăng hơn… Thường với các đời Honda SH năm 2008 về trước hay dính lỗi hơn so với đời 2010 trở đi. Tuy nhiên, gần đây hiện tượng hụt ga còn xuất hiện trên các mẫu xe Honda SH Mode mới.

Bộ phận IC phun xăng điện tử bị hỏng là nguyên nhân chính

Dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh này chính là khó khởi động xe. Khi xe SH Mode để nổ cầm chừng (ga răng ti) hiện tượng chết máy diễn ra thường xuyên, người dùng cần tăng ga để giữ xe không chết máy. Khi dừng lại rồi ga lên xe bị ì, lịm đi, cần phải ga lại xe mới tiếp tục di chuyển được.

Ngoài ra, khi đang chạy trên đường xe hay bị òa ga, mỗi lần tăng tốc hay giảm tốc sẽ tạo tiếng nổ lộp bộp ở ống xả, xăng tiêu tốn nhiều hơn, cho dù ga mạnh  cũng khó tăng tốc hoặc giật giật vài giây mới vọt lên được.

Nguyên nhân xe SH Mode bị hụt ga

Đầu tiên phải nói đến hư hỏng ở bộ phận IC phun xăng điện tử trên dòng xe Honda SH sẽ gây nên hiện tượng này. IC hỏng bởi nhiều nguyên nhân, có thể như xe đi lâu ngày không bảo dưỡng, xe đi trong môi trường bụi bẩn, ngập nước khiến lọc gió bẩn kẹt. Xăng gió không đúng tỷ lệ, nhiên liệu không sạch… khiến cảm biến khí thải bẩn dẫn đến chỉ số sai khi vào IC trung tâm.

Lọc gió bẩn 

Lọc gió bẩn gây hiện tượng thiếu gió, làm sai lệch thông số cảm biến đường gió, cảm biến tay ga hỏng, IC sạc hỏng, xăng bẩn… cũng làm ảnh hưởng tới hoạt động của IC phun xăng.

Khắc phục và sửa chữa xe SH Mode bị hụt ga

Với hiện tượng liên quan đến IC phun xăng gây hụt ga, cần xác định chính xác nguyên nhân phụ gây nên khiến IC phun xăng hoạt động không hiệu quả. Kiểm tra và loại trừ dần rồi khởi động lại IC phun xăng. Việc khắc phục này bạn cần mang đến các đại lý chính hãng của Honda để họ xử lý. Nếu sau khi khởi động lại IC mà xe vẫn gặp hiện tượng lúc này cần kiểm tra sửa chữa.

IC nguồn hỏng cũng khiến xe bị hụt ga

Thông thường các hỏng hóc linh kiện trong bảng mạch IC phun xăng xe SH sẽ mất khoảng 1 triệu tiền sửa, nếu hỏng

Lời khuyên

Để xe SH Mode không bị hiện tượng hụt ga, bạn đọc cần Bảo Dưỡng Xe Máy thường xuyên theo yêu cầu của nhà sản xuất, tránh đi vào nơi ngập nước, đổ xăng ở cửa hàng uy tín…

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 3.7 / 5. Số bình chọn: 3

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top