Xe như thế nào được gọi là “Rat Bike”

  • 17/10/2019
  •  
     
     
0
(0)

“Rat Bike” được biết đến bằng những chiếc xe máy hư hại, hỏng hóc theo thời gian nhưng vẫn được lưu trữ và duy trì với mức chi phí thấp nhất bằng cách độ chế, chấp vá tạm bợ để có thể vận hành được.

Những chiếc xe này có hình dáng kì quặc, cổ quái nhưng chủ xe cũng không mấy bận tâm vì phong cách này không chú trọng về hình thức. Đơn giản, Rat Bike tồn tại là để khẳng định cho một lối sống đậm chất “nguyên thủy”, hoang dã nhưng cũng rất tinh tế. Hầu hết những chiếc Rat Bike đều được phủ một lớp sơn đen mờ bụi bặm và cũ kĩ.

Nguồn gốc của thuật ngữ “rat bike” là không rõ ràng, có thể là do những tạp chí xe máy hoặc những người hồi tưỡng quá khứ áp đặt cho. Hầu hết những chiếc “rat bike” đều được sơn đen mờ, tuy nhiên thì đây không phải là một điều kiện tất yếu để nó trở thành một “rat bike”.

Một kỹ thuật điển hình của các Ratbike, hệ thống xả nối với ống giảm thanh kiểu tạm bợ thay vì sử dụng thiết bị hàn

”Những chiếc xe còn sống sót” là những chiếc xe có thể xuất hiện như những chiếc “rat bike”, nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Chúng bị ảnh hưởng bởi series phim “Mad Max”.Thuật ngữ này có nguồn gốc từ tạp chí xe máy Anh, đặc biệt là “Back Street Heroes” và “AWoL” cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990 và bây giờ không còn nữa.

Dòng xe huyền thoại này đã có một bề dày lịch sử lâu đời cho đến thời điểm này. Thậm chí những tín đồ hiện nay trên thế giới đã biến nó thành thú cưng,không thua kém gì những dòng xe độ khác. Kết hợp với những công nghệ hiện đại như hệ thống nâng, hạ gầm bằng bơm tăng áp thủy lực hay thậm chí là độ thêm cả về phần âm thanh giúp xe có thể vận hành tốt nhất có thể.

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top