Rat Bike – Phong cách chơi xe hoang dại

  • 18/07/2016
  •  
     
     
0
(0)

Rat Bike mang một phong cách chơi xe tự do, phóng khoáng không theo một quy chuẩn bắt buộc nào về khung xe hay dòng xe nhất định và hiếm thấy một biker nào có thể theo đuổi được niềm đam mê hoang dại này.

3

Thuật ngữ Rat Bike được nói đến những chiếc xe máy hư hại theo thời gian nhưng vẫn các chủ nhân giữ lại và duy trì với chi phí thấp nhất bằng cách chấp vá tạm bợ mà vẫn có thể vân hành được. Vì vậy, những chiếc xe này có hình dáng kì quặc, cổ quái nhưng chủ xe cũng không mấy bận tâm vì phong cách này không chú trọng về hình thức. Đơn giản, Rat Bike tồn tại là để khẳng định cho một lối sống đậm chất “nguyên thủy”, hoang dã nhưng cũng rất tinh tế. Hầu hết những chiếc Rat Bike đều được phủ một lớp sơn đen mờ bụi bặm và cũ kĩ.1

Những chiếc Ratbike tại một lễ hội “Rat and Survival Bike” ở Anh năm 2005

Ban đầu, những chiếc xe kiểu này mang tên “Cafe racer”, bắt nguồn từ Anh quốc những năm 60, trong đời sống của những nhóm theo phương châm “phản văn hóa” (counter-culture), mang tên Rockers hay Ton Up Club. “Phản văn hóa” với họ đơn giản chỉ là đi ngược lại sự ngột ngạt của đời sống công nghiệp. Họ là những thanh niên trẻ, cuồng nhiệt với những ngày đầu của Rock ‘n Roll. Phong cách sống gắn liền với kiểu chủ nghĩa “phản văn hóa” này thể hiện trên những chiếc xe tốc độ cao, dáng vẻ khác biệt cùng những quán café trên những con đường cao tốc mới xây vắng vẻ.

2

Chiếc Rat Bike với hệ thống ống xả đầy chất nghệ thuật

Dòng xe huyền thoại này đã có một bề dày lịch sử lâu đời cho đến thời điểm này. Thậm chí những tín đồ hiện nay trên thế giới đã biến nó thành thú cưng,không thua kém gì những dòng xe độ khác. Kết hợp với những công nghệ hiện đại như hệ thống nâng, hạ gầm bằng bơm tăng áp thủy lực hay thậm chí là độ thêm cả về phần âm thanh giúp xe có thể vận hành tốt nhất có thể.

Webike.vn

(Tổng hợp)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top