Xe máy bị hở bạc – Nguyên nhân và Giá tiền sửa chữa

  • 07/08/2019
  •  
     
     
4.5
(8)

Xe máy bị hở bạc là sự cố không quá hiếm gặp đối với những người sử dụng xe máy. Đây là kết quả của một quá trình xe làm việc khắc nghiệt nhưng không được bôi trơn, bảo trì thường xuyên. Và khắc phục hiện tượng trên như thế nào, xe máy bị hở bạc sửa bao nhiêu tiền,… chính là những vấn đề được chủ xe quan tâm hàng đầu hiện nay.

Bài viết dưới đây Webike.vn xin chia sẻ một số thông tin cần biết về nguyên nhân, cách khắc phục và giá dịch vụ sửa xe máy bị hở bạc. Mong rằng bạn đọc có thể sử dụng xe máy an toàn, bền bỉ, tránh phát sinh những sự cố không mong muốn.

Hiện tượng hở bạc xe máy là gì? Biểu hiện như thế nào?

Hở bạc là từ dùng để chỉ hiện tượng xéc măng của xe máy không còn kín khít với thành xi lanh, gây hao hụt khí nén cháy từ buồng đốt xuống buồng máy bên dưới, khiến sức nén động cơ bị giảm. Đồng thời, xéc măng bị hở cũng khiến dầu từ bên dưới buồng máy bắn lên buồng đốt và bám dính trên thành buồng đốt. Hiện tượng này sẽ gây ra tình trạng xe máy bốc khói trắng khi đang chạy hoặc bị ì khi lưu thông trên đường.

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng hở bạc xe máy

Trước khi tìm đáp án cho câu hỏi xe máy bị hở bạc, người dùng cần nắm được nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này.

Nguyên nhân khiến xe máy bị hở bạc:

– Lượng dầu nhớt quá ít hoặc quá cũ làm giảm tác dụng bôi trơn, khiến xéc măng nhanh bị mài mòn, hư hỏng và gây hở bạc.

– Khi động cơ hoạt động, xéc măng xe máy chịu sự ma sát với thành xi lanh và sức ép của khí nén nên dễ bị mài mòn dẫn tới hở bạc.

– Khi vận hành xe mới xuất xưởng trong vòng 500km đầu tiên, người lái đi xe với tốc độ quá cao, hay phanh gấp, khiến piston chịu lực ép mạnh, làm lệch quỹ đạo, ma sát vào lòng xi lanh và gây xước lòng xi lanh. Vết xước này sẽ ảnh hưởng tới sự kín khít giữa xéc măng và xi lanh, gây hở bạc xe máy.

Cách xử lý khi xe máy bị hở bạc:

Khi xéc măng bị mòn, hư hỏng thì người sử dụng cần thay bạc ngay lập tức để tránh những hậu quả nặng nề hơn. Bên cạnh đó, để ngăn chặn tình trạng hở bạc xảy ra trong tương lai, bạn cần khắc phục tận gốc nguyên nhân gây sự cố này, đó là:

– Với xe mới mua, chủ xe nên chạy xe ở tốc độ không quá 40km/h trong 200km đầu tiên để các bộ phận xe hoạt động trơn tru, đúng quỹ đạo.

– Thường xuyên thay dầu máy để động cơ có thể hoạt động trơn tru, không xảy ra tình trạng lượng nhớt quá thấp không có tác dụng bôi trơn chi tiết máy.

Xe máy bị hở bạc sửa bao nhiêu tiền?

Mỗi tiệm sửa xe sẽ có quy định sửa chữa xe máy bị hở bạc với chi phí dịch vụ khác nhau. Thông thường, với lỗi này thì các trung tâm sửa chữa bảo dưỡng xe máy chuyên nghiệp sẽ tính phí cho những công việc nhỏ như:

– Thay piston và bạc: khoảng 100.000 đồng

– Xoáy lòng: khoảng 70.000 đồng

– Xoáy xupap: 50.000 đồng

– Ron: 20.000 đồng

– Nhớt: 100.000 đồng

– Công sửa chữa: 100.000 đồng

Tổng chi phí để sửa xe máy bị hở bạc sẽ dao động trong khoảng 400.000 – 500.000 với các công việc trên đây. Nếu xe gặp nhiều lỗi hơn thì chi phí có thể đội lên cao hơn.

Trên đây là những giải đáp liên quan đến vấn đề xe máy bị hở bạc, hy vọng sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu không may chiếc xe của bạn bị lỗi này hãy nhanh chóng giải quyết ngay để tránh những hậu quả về sau.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm: Xe máy bị kêu cò – Nguyên nhân và cách xử lý sửa chữa.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 4.5 / 5. Số bình chọn: 8

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top