Vespa Sprint độ full carbon theo phong cách xe đua cực chất tại Sài Gòn

  • 30/08/2019
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc Vespa Sprint độ đã trở nên nổi bật và ấn tượng hơn sau khi được “lột xác” theo phong cách xe đua cực chất. Đặc biệt, chiếc xe độ này còn được lên full carbon cho dàn áo thêm “sang chảnh”.

Mẫu xe tay ga Vespa Sprint tại Việt Nam thường được xem là mẫu xe thời trang, phục vụ chủ yếu cho nhu cầu đi lại trong thành phố. Ngay cả khi độ lại bởi những người yêu xe, dòng scooter này cũng thường chỉ được “độ kiểng” bằng cách trang trí lại với các phụ tùng xe cao cấp.

Tuy nhiên ở quê nhà Ý và châu Âu, xe tay ga Vespa Sprint còn được sử dụng vào các giải đua xe tay ga chuyên nghiệp. Ngay cả trong khu vực Đông Nam Á, chúng cũng thường xuyên được dân chơi nước bạn Thái Lan hay Indonesia đem ra đua drag hoặc đua theo vòng.

Xem thêm: Cận cảnh chiếc Vespa Sprint độ nội công lên 185cc cùng nhiều món đồ chơi đẳng cấp.

Lấy cảm hứng từ những “chiến binh” này, một người sở hữu Vespa Sprint 125 tại TP.HCM đã độ lại “xế cưng” của mình theo đúng phong cách xe đua. Sự thể thao của chiếc xe được thể hiện ngay từ cái nhìn đầu tiên, khi yên đôi liền nguyên bản đã được thay bằng yên solo mỏng với gò nổi phía sau tương tự những chiếc cafe racer.

Trong khi đó, phần dè trước cùng đầu xe và toàn bộ phần hông – đuôi của Vespa Sprint nguyên bản cũng đã được chủ nhân đặt dán sợi carbon thật.

Sau thân xe, điểm nhấn độc đáo thứ 2 của bản độ Sprint này đó là phần đầu với tay lái gập cụp xuống lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua Vespa, nhằm giúp “tay nài” có tư thế ngồi núp gió ít cản không khí hơn. Ở phía trên tay lái cũng là hàng loạt các phụ tùng chuyên dụng. Bảng đồng hồ nguyên bản của Vespa Sprint đã được thay bằng đồng hồ điện tử đa năng của S.I.P, ngoài ra một đồng hồ Koso Mini 3 nhỏ gọn còn được gắn thêm ở trên mào chắn gió.

Cùm trái của tay lái còn có sự xuất hiện của cần bảo vệ tay phanh Lightech, cùm ga cuốn Active và cùm phanh Brembo RCS19. Cùm phanh này dẫn dầu xuống hệ thống phanh của xe đua phân khối lớn Brembo GP4RX, hãm đĩa phanh Zelioni. Không chỉ có hệ thống phanh, khu vực “dàn chân” trước còn được độ lại để trở nên ổn định hơn nhờ trợ lực Matris và phuộc Ohlins. Bộ ốp “giò gà” bằng nhôm của Marus tạo thêm điểm nhấn cho khu vực phía trước xe.

Trong khi đó, cùm phanh Brembo RCS17 ở bên phải của tay lái cũng được nối với heo Brembo Billet Nickel P2 34 ở phía sau, và hệ thống treo bánh sau cũng do Ohlins cung cấp. Ngoài hệ thống phanh phuộc của xe đua, một điểm đặc biệt không thể bỏ qua ở chiếc Vespa Sprint độ này đó là bộ mâm nhôm CNC 6 cánh kép W126B nhuộm đen của Marus, bọc xung quanh bởi những chiếc lốp Pirelli Diablo Scooter. Về cơ bản, loại lốp này chính là phiên bản thu nhỏ của lốp Diablo Rosso quen thuộc trên các dòng mô tô phân khối lớn.

Với ngoại hình như xe đua, động cơ của chiếc xe Vespa Sprint độ này cũng đã được chủ xe để ý. Ngoài hệ thống xả mới với lon Remus cổ titan, cỗ máy 3 van xi-lanh đơn iGet của xe đã được nâng dung tích từ 125 lên 170cc, giúp công suất xe tăng lên. Tuy nhiên do vẫn được chủ xe sử dụng hàng ngày, bản độ cũng có hàng loạt các chi tiết tiện ích như túi đựng đồ nhỏ phía sau, baga ở phía trước cùng một số bộ đèn LED trợ sáng.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm những mẫu độ xe đẹp khác tại chuyên mục Xe Độ của Webike.vn.

Webike.vn – Tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top