Vespa PX 200 “Springer Sting” độc đáo với tấm thân kim loại

  • 03/12/2016
  •  
     
     
0
(0)

Theo lời mời tham gia một cuộc thi do SIP (SIP Scootershop GmbH) ở Đức tổ chức, Pulsar Project – một công ty độ xe ở Hy Lạp đã thực hiện dự án có tên “Springer Sting” dựa trên nền tảng của chiếc scooter Vespa PX 200cc model 2000. Toàn bộ dự án này được thiết kế và xây dựng trong vòng 3 tháng với thân xe hoàn toàn từ các tấm kim loại.

vespa-px-200-1

Nếu theo dõi Pulsar Project thì chúng ta cũng đã biết bản độ mang tên “Guardian”, bản độ “Springer Sting” này có cấu trúc xây dựng khá giống với “Guardian”. Các chất liệu được sử dụng để cấu thành nên “Springer Sting” bao gồm : sắt, đồng thau, đồng, da, gỗ, nhựa và cao su.

Dự án bắt đầu từ phần tay lái, là một phụ tùng thay thế bằng nhôm đúc được chỉnh sửa lại để gắn một đèn pha có thể điều chỉnh được độ cao được lấy từ một chiếc xe lớn hơn nhô ra khỏi tay lái ở phía trước. Tất cả các bề mặt phẳng của tay lái được uốn cong và oxit hóa được hoàn thiện khác khác cho một cái nhìn hoài cổ. Hai núm tay cầm trên tay lái được làm từ gỗ và chuôi được bọc nhôm, phía ngay trên đèn pha có một thanh chắn bảo vệ, ngay vị trí các công tác có lớp lót bằng đồng dùng để trang trí, viền xung quanh công tơ mét được trang trí bằng xích và mũ che phía trên đèn pha hoàn thiện phần tay lái.

vespa-px-200-2

Phần thân được định hình từ mảnh kim loại được đặt như một mũ chụp vào khung sườn thông qua cơ cấu xích của yên.

Điểm đặc biệt nhất và có tính chất chi phối cho toàn bộ phong cách của “Springer Sting” chính là phần phía đầu xe được phỏng theo phong cách hệ thống treo của những chiếc Harley những năm 1950. Phía trước chiếc scooter được làm giảm không gian và thu hẹp theo kích cỡ mong muốn, và được chuyển đổi thành hệ thống ống lồng phía trước với sự hỗ trợ cơ khí. Chính điều này dẫn đến việc thay đổi toàn bộ mặt tiền của chiếc scooter với không gian lõm vào cho bên trái và bên phải. Và theo Pulsar Project thì điều này mang lại sự linh hoạt khi di chuyển cũng như tính mềm dẻo hơn khi trong bãi giữ xe.

vespa-px-200-3

Sau phần phía trước, Pulsar Project đã tiến đến xây dựng các nắp động cơ và bảo vệ hông. Tiếp theo là chế tạo các ống chrome bắt đầu từ cổ xe kéo xuống cuối sàn để chân với mục đích hỗ trợ khung sườn. Cuối cùng là xây dựng chiếc yên đơn có thể lật nghiêng để có thể dẽ dàng rót nhiên liệu vào bình chứa ngay phía dưới yên.

Ngoài ra các công việc thự hiện trên dự án này còn có : tân trang động cơ, chế tạo dè trước, bao gồm cà bánh xe và phanh trước có thể tháo rời một cách dễ dàng, và còn nhiều chi tiết ấn tượng khác không thể liệt kê hết…

Cũng tại cuộc thi do SIP (SIP Scootershop GmbH) tổ chức, “Springer Sting” đã đem về cho Pulsar Project 2 giải thưởng trong 2 phân loại : “Best Show” và “Oddity”.

vespa-px-200-4 vespa-px-200-5 vespa-px-200-6 vespa-px-200-7 vespa-px-200-8 vespa-px-200-9 vespa-px-200-10 vespa-px-200-11 vespa-px-200-12 vespa-px-200-13 vespa-px-200-14

Nguồn & photo Pulsar Project

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top