Twinline Yamaha RD350 bản độ cafe racer của bóng đêm

  • 22/03/2016
  •  
     
     
0
(0)

Vẫn là những đường nét cũ, dáng chuẩn cafe racer cổ điển, gù đuôi và bình xăng hoàn hảo, đèn trước cổ điển…điều duy nhất làm chiếc Yamaha RD350 – 2banger – trở nên đặc biệt chính là cặp ống xả siêu cường được hàn thủ công rất đẹp và lạ mắt không lẫn vào đâu được.

SIeubongdem_Yamaha_RD350_1

Yamaha RD350 được giới rider quốc tế ví như một huyền thoại đốt dầu. Đây là một mẫu xe thể thao đạt được tất cả những chuẩn mực khắt khe của xe đua thập niên 50, 60 thế kỷ trước. Nhờ những chuẩn mực đó mà RD350 ngày nay đã trở thành một chiếc xe rất tiềm năng để cho ra những bản độ đẹp.

Bản độ 2banger này chính là tác phẩm độc đáo từ lịch sử của tay độ Jeff Pochodowicz đến từ xưởng xe độ Twinline Motorcycles.

SIeubongdem_Yamaha_RD350_2

Năm 2008 Jeff tham gia vào đội ngủ của xưởng độ Twinline. Trong khoảng thời gian làm việc tại đây Jeff đã có dự định độ nên một chiếc xe mạnh mẽ và siêu tốt từ những kinh nghiệm anh có được.

Jeff bắt đầu lập kế hoạch và mua được một chiếc Yamaha RD350 cũ, nhưng sau đó anh lại mang chiếc xe “trùm mền” để chờ khách hàng hay nói đúng hơn là một nhà tài trợ. Một năm sau đó, có một khách hàng đã tìm đến Jeff, và cuộc đời mới của chiếc RD350 bắt đầu từ đây.

SIeubongdem_Yamaha_RD350_3

Chiếc RD nguyên bản khá hoàn hảo nên Jeff biết rằng họ có một khởi đầu tốt. Anh muốn mọi thứ phải hoàn hảo dựa trên những điểm đổi bật có sẵn của chiếc xe nguyên bản.

Chiếc xe được lên bản thiết kế một cách kĩ càng bằng công nghệ Recetech. Vị khách hàng rất hào phóng khi chịu chi trả cho những bộ phận mà Jeff yêu cầu, Jeff chia sẻ.

SIeubongdem_Yamaha_RD350_4

Chiếc xe được sử dụng tay lái Clip-on, cặp bánh Bridgestone BT45, trên một bộ vành hàng hiệu của DID. Ngoài ra, Jeff còn trang bị cho chiếc xe hệ thống pit-tong không gỉ cho hệ phanh trước. Có rất nhiều chi tiết được làm nhẹ đi nhưng vẫn giữ nguyên cấu trúc cổ của RD350 như bình xăng, làm mát air-box hay bình dầu Auto Lube…

Về mặt hiệu suất, Jeff cho cài đặt một đánh lửa và sạc hệ thống điện Dynamo / MZB để hỗ trợ tối ưu cho động cơ. Các xy-lanh cũng được thay thế bằng chất liệu nhẹ cùng với buồng đốt mở rộng tăng suất. Hệ thống vận hành thông qua cặp ống xả siêu cường được hàn thủ công có gắn 2 nòng giảm thanh hiệu Jim Lomas.

SIeubongdem_Yamaha_RD350_5

Yên xe và gù đuôi phía sau đều được làm mới, với cụm đèn hậu được đặt ẩn vào gù đuôi xe. Một tấm gương duy nhất nằm ở tay lái bên trái được mạ crom sáng bóng.

Hệ động cơ đã được đưa ra lộ thiên một cách triệt để, và được làm sạch để sơn lại với màu đen satin huyền bí. Thân xe được vẽ thủ công tinh tế bởi nghệ nhân Mitchell Smith bằng những hoạ tiết sọc bóng cổ điển.

SIeubongdem_Yamaha_RD350_6

Động cơ RD được mặt một lớp giáp với dòng chữ Yamaha được làm thủ công. Những con ốc được sử dụng rất tinh tế để tạo nên vẻ đẹp cho phần động cơ lộ thiên có màu kim loại tự nhiên.

SIeubongdem_Yamaha_RD350_7

Chiếc xe kể từ khi xuất xưởng chỉ nhận được lời khen chứ chưa thấy một lời phàn nàn nào, Jeff phấn khởi chia sẻ.

SIeubongdem_Yamaha_RD350_8

***Một chiếc xe vốn dĩ đã đẹp lại càng trở nên giá trị hơn trong bàn tay của những tay độ tâm huyết.

Phước An – webike.vn

Ảnh: returnofthecaferacers

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top