Tin nóng giao thông bạn phải biết

  • 06/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Đây là những mẫu tin tổng hợp “nóng” nhất về giao thông đường bộ Việt Nam và quốc tế mà bạn cần phải biết vì một văn hóa giao thông an toàn và lành mạnh.

a. Chính phủ đã chính thức ban hành nghị định mới – 46/2016/NĐ-CP về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt. Nghị định này sẽ có hiệu lực từ ngày 01/08/2016 (chậm hơn so với dự định một tháng) để tạo thêm thời gian phổ biến đến người dân. Trong nghị định này, đáng chú ý có việc tăng nặng hình phạt đối với việc lái xe trong tình trạng đã uống rượu bia lên đến mức rất cao.

xu_ly_vi_pham-webike

b. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã chính thức triển khai công tác cấp GPLX quốc tế qua internet với cấp độ cao nhất (cấp độ 4). Trên cơ sở đó, những ai có nhu cầu cấp GPLX Quốc tế sau khi hoàn thiện đầy đủ hồ sơ có thể nhận kết quả trực tiếp hoặc thông qua đường bưu điện.

gplx-qt-webike

c. Một trong những điều kiện quan trọng để đơn vị chuyên môn thực hiện việc cấp GPLX Quốc tế qua internet cho người đăng kí là họ phải có GPLX bằng vật liệu PET (loại GPLX thẻ nhựa mới) còn giá trị sử dụng và phải có trong cơ sở dữ liệu GPLX toàn quốc. Như vậy những ai vẫn còn dùng loại bằng (bằng giấy) cũ sẽ phải làm thủ tục đổi hoặc thi lại để được cấp GPLX  bằng vật liệu PET.

gplx-qt-mang-webike

d. Lần đầu tiên trong vòng 7 năm qua, danh hiệu “Động cơ quốc tế của năm – International Engine of the year 2015” đã thuộc về một động cơ siêu xe của chiếc ô tô, chứ không phải loại  động cơ có dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu. Quán quân chính là động cơ V8 tăng áp kép 3.9L của hãng Ferrari.

dong-co-cua-nam

Webike.vn

Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top