Cảnh báo mất tiền cọc khi mua xe chưa báo giá

  • 06/06/2016
  •  
     
     
0
(0)

Đã không ít người tiêu dùng phải “bật ngửa” vì các đại lý xe tung chiêu nâng giá bán khi giao xe (có lý do chính đáng) cao hơn giá đã báo trước đó… Nếu người mua quyết định không mua thì sẽ mất tiền đặt cọc.

Trong bối cảnh “loạn giá xe máy” hiện nay thì việc giá bán cao hơn giá đề xuất, giá báo… là chuyện rất bình thường và cũng chưa có những quản lý xác đáng cho vấn đề này. Tuy nhiên vấn đề không dừng lại ở đó, một số đại lý và những dịch vụ nhận đặt xe đã lợi dụng sơ hở này để thực hiện chiêu trò ép giá bằng chính tiền đặt cọc mua xe của người tiêu dùng.luong-

*Cụ thể: một người mua xe chia sẻ, khi anh nhờ sự trợ giúp của một dịch vụ nhập khẩu xe để mua một chiếc xe không có tại thị trường Việt Nam, anh đã được đại lý báo giá là 178 triệu đồng (bao cả giấy tờ và thuế xuất). Dịch vụ này yêu cầu anh đặt cọc 10 triệu đồng và báo ngày nhận xe sẽ thanh toán toàn bộ (168 triệu còn lại). Sau khi hoàn thành thủ tục đặt cọc và đến ngày nhận xe anh này mới tá hỏa khi đại lý báo “vì sự thay đổi giá từ hãng mà chiếc xe có giá 210 triệu đồng (tức cao hơn mức giá báo đến 42 triệu đồng)”. Lúc này anh bị ép vào thế phải quyết định mua xe với giá trên hoặc hủy hợp đồng và mất tiền cọc 10 triệu. Điều đáng nói chính là giấy cam kết nhận cọc mà anh này nhận được không hề đề cập đến việc thay đổi giá hoặc bảo đảm giá đã báo cho chiếc xe mà anh đặt mua.

*** Hãy cẩn thận từ câu chuyện trên

Đối với những chiếc xe sắp xuất hiện trên thị trường hoặc những chiếc xe không có tại thị trường Việt thì dịch vụ đặt xe từ Đại Lý hoặc từ dịch vụ tư nhân rất phổ biến, nên người mua phải cẩn thận với những loại giấy tờ cam kết.

Như vậy khi đặt cọc mua xe theo báo giá của dịch vụ người mua cần quan tâm đến các vấn đề chính sau:

1. Tìm hiểu kỹ những điều kiện tăng giảm giá, bao giá, phí dịch vụ…

2. Nhận giấy cam kết đặt cọc có con dấu hợp pháp của doanh nghiệp

3. Nhận giấy cam kết giao xe đúng với giá đã báo, đã cam kết.

4. Tham khảo luật định cho những trường hợp xe có giá trị lớn.

**** Mẫu giấy cam kết tham khảo

mau-giay

Chúc bạn đọc có những lựa chọn sáng suốt khi đặt cọc mua xe.

Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top