Mẹo đơn giản và dễ dàng về cách đọc hiểu kích thước lốp xe máy!

  • 06/03/2020
  •  
     
     
0
(0)

Bạn sẽ không còn gặp khó khăn trong việc lựa chọn lốp xe máy nữa. Webike sẽ đưa ra những lời khuyên đơn giản và dễ dàng về cách đọc hiểu kích thước lốp, ý nghĩa của các thông số lốp xe và thời gian thay mới lốp xe. Đây là những vấn đề mà các biker thường quan tâm.

Lốp xe máy là bộ phận sử dụng hàng ngày trên chiếc xe máy. Có thể bạn đã nắm được một số dấu hiệu về kích thước lớp, nhưng vẫn còn nhiều điều mà bạn có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng và thay mới lốp xe máy. Webike xin hướng dẫn bạn cách đọc các thông tin được đánh dấu trên lốp xe máy.

Cách đọc kích thước lốp xe máy

Ký hiệu số hiệu

Ký hiệu inch

Điều đầu tiên, bạn nên biết là về kích cỡ lốp xe để bạn chọn đúng kích cỡ phù hợp với xe máy của bạn. Kích thước lốp được đánh dấu trên bề mặt bên hông lốp. Bên cạnh kích thước, các thông tin khác nhau như tên nhà sản xuất lốp xe, ký hiệu tốc độ và ngày sản xuất cũng được đánh dấu trên mặt lốp.

Để dánh dấu kích thước lốp xe, có nhiều phương pháp như hiển thị số liệu và hiện thị đơn vị inch, và các ký hiệu được tiêu chuẩn hóa trên toàn thế giới, không có sự khác biệt đáng kể giữa các nhà sản xuất. Vị trí phổ biến của mã là cùng một chuỗi với tên của nhà sản xuất và tên thương hiệu được khắc trên mặt lốp. Trên thực tế, kích thước nổi bật với màu xanh nhạt rất quan trọng khi chọn lốp xe. (Chiều rộng lốp, tỷ lệ khung hình, inch).

Chiều rộng lốp

Đây là chiều rộng mặt cắt ngang của lốp xe. Trong một số trường hợp, đơn vị kích thước có thể là ký hiệu mm hoặc inch tùy thuộc vào lốp xe.

Tỷ lệ khung hình

Đây là một giá trị số cho biết tỷ lệ chiều cao so với chiều rộng của lốp xe.

Đường kính vành bánh xe

Đây là đường kính vành của bánh xe phù hợp với lốp xe, và cũng có thể được coi là đường kính trong của lốp. Đơn vị đo được chỉ định bằng inch.

Nếu bạn có thể nhớ được 3 thông số lốp xe trên đây thì bạn có thể chọn một chiếc lốp xe phù hợp nhất với xe máy của bạn! Ngoài ra, lốp xe còn được ghi chú với thông tin về cấu trúc và thiết kế của nó.

Ký hiệu cấu trúc lốp xe

Cấu trúc lốp xe được phân loại như sau:

  • Lốp được đánh dấu bằng “R” cho cấu trúc bố trí hình tròn và “ZR” cho lốp xe với tốc độ tối đa hơn 270 km/h.
  • Lốp được đánh dấu bằng một kí hiệu “-”. Cho cấu trúc xiên.
  • Các lốp được đánh dấu bằng “B” là dấu hiệu chỉ một thành phần bó xiên của lốp, trong đó một cấu trúc xiên của lốp sẽ được củng cố bằng một vành đai. Cấu trúc bó xiên này thích hợp cho các phương tiện hạng nặng do độ cứng của lốp đã tăng.

Chỉ số tải của lốp xe

Đây là một chỉ số cho thấy khả năng tải trọng tối đa cho lốp xe. Sau đây gọi là chỉ số tải.

Chỉ số tốc độ của lốp

Đây là một chỉ số cho thấy lốp xe có khả năng di chuyển đến tốc độ tối đa của nó. Sau đây gọi là chỉ số tốc độ và phạm vi tốc độ.

Hướng dẫn thay lốp xe máy

Thông thường, thời gian thay lốp xe được ghi chú là trong khoảng 3 năm kể từ ngày sản xuất. Điều này khá rủi ro vì nếu lốp đã được sản xuất trong nhiều năm, rãnh nứt trên lốp sẽ xuất hiện và lốp sẽ không thể giữ được hiệu suất bám đường như ban đầu vì cao su sẽ bị cứng. Do đó, bạn có thể gặp phải những tai nạn không đáng nó nếu sử dụng lốp đã sản xuất lâu năm.

Hơn nữa, xin lưu ý rằng khi lốp đã mòn thì sẽ rất nguy hiểm, cả khi số năm quy định sử dụng lốp chưa hết. Trong trường hợp lốp xe bị mòn đến chỉ số mòn lốp, nên thay lốp càng sớm càng tốt.

Chỉ báo độ mòn của lốp xe cũng được hiển thị bên phần hông lốp.

Với các yếu tố khác thì bạn cũng nên thận trọng, ví dụ như phần trung tâm của lốp bị mòn, lốp bị mép do xu hướng được sử dụng cho đua xe hay lốp bị nứt hoặc thủng.

Các thương hiệu lốp xe máy nổi tiếng có sẵn trên Webike!

brand_198 brand_313 brand_118 brand_1414
brand_564 brand_434 brand_432 brand_1556

Webike VietNam – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top