Thế nào là phụ tùng zin (OEM) của xe mô tô, xe máy?

  • 21/08/2019
  •  
     
     
1
(2)

Trên thực tế rất nhiều người vẫn chưa phân biệt được thế nào là phụ tùng zin, phụ tùng chính hãng hay các loại phụ tùng khác dành cho xe máy. Bài viết này sẽ tổng hợp những thuật ngữ về các loại phụ tùng. Để bạn đọc có thêm kiến thức cho việc lựa chọn phụ tùng xe máy phù hợp hơn với nhu cầu. 

Phụ tùng zin (Phụ tùng OEM, GENUINE PART) là gì ?

Phụ tùng zin hay còn gọi là phụ tùng OEM là loại phụ tùng được các nhà sản xuất xe máy chọn lựa để lắp ráp nên chiếc xe của họ. Chính vì thế phụ tùng zin hoàn toàn có thể có nguồn gốc từ một nhãn hiệu khác với nhãn hiệu của chiếc xe máy mà nó được lắp đặt.

Bao bì đóng gói hàng zin sẽ rất đặc trưng theo từng hãng xe. Cho dù là từ hãng nào sản xuất thì món đồ zin vẫn chỉ có bao bì của Nhà Sản Xuất xe máy tương ứng.

Ví dụ: Xe Honda sẽ bao gồm các loại phụ tùng do Honda sản xuất, phanh đĩa đến từ Brembo, lốp xe đến từ DUnlop, đồng hồ đo đến từ Daytona…nhưng khi bạn mua hàng OEM thì đều được đóng gói là hàng Honda.

Những phụ tùng zin này luôn được nhà sản xuất cung cấp đến người tiêu dùng thông qua hệ thống mã số đánh dấu mà ta thường gọi là “mã hàng OEM” hay “mã hàng zin”. Mỗi mã hàng zin như vậy sẽ tương ứng với 1 dòng xe và năm sản xuất xe nhất định. Bạn có thể tìm thấy các mã này ở Tại Đây

Ưu điểm của loại phụ tùng zin này chính là: Khi bạn xác định được đúng mã hàng dành cho dòng xe và đời xe bạn đang xử dụng thì phụ tùng đó sẽ lắp đặt một cách rất dễ dàng và không phải điều chỉnh bất cứ thông số nào.

Bạn có thể tham khảo và mua phụ tùng OEM Tại Đây nếu có nhu cầu.

Phụ tùng OEM là phụ tùng chất lượng chính hãng nhưng phụ tùng chính hãng chưa chắc là phụ tùng OEM

Phụ tùng chính hãng, là thuật ngữ để nói đến loại phụ tùng, phụ kiện do 1 thương hiệu nào đó sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng cao của hãng đó. Ví dụ như pô xe akrapovic, bao tay lái DOMINO, mũ bảo hiểm SHOEI…. Điều này không có nghĩa là tất cả sản phẩm thuộc các hãng này là một món đồ zin của dòng xe nào đó.

Bạn hoàn toàn có thể dùng những món phụ tùng có thông số kỹ thuật tương ứng từ các hãng phụ tùng khác để thay thế cho phụ tùng zin, tuy nhiên trong đa số trường hợp bạn cần phải điều chỉnh để có thể đạt độ chính xác hoàn hảo nhất cho xe.

Chính vì thế mà một món phụ tùng chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng có khả năng mang chất lượng cao hơn hẳn so với các phụ tùng zin được trang bị ban đầu cho xe.

Bạn có thể tham khảo các loại phụ tùng chính hãng chất lượng cao Tại Đây

Lưu Ý Khác

– Chất lượng và giá cả của phụ tùng zin ở các thị trường bán ra khác nhau thì có thể hoàn toàn khác nhau.

– Cùng 1 loại phụ tùng, nhưng tùy thuộc vào tiêu chuẩn quy định của từng nước mà có thông số kỹ thuật hoàn toàn khác nhau.

– Khi bạn mua hàng phụ tùng OEM thì nhất thiết phải chọn lựa đúng mã zin (mã OEM) tương ứng với dòng xe, đời xe mà mã đó quy định. Các mã này đươc thể hiện ở các danh sách phụ tùng OEM do nhà sản xuất xe cung cấp.

Mọi thắc mắc về phụ tùng OEM, phụ tùng hiếm đều có thể được giải đáp Tại Đây

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 2

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top