Tháng ” cô hồn ” có nên mua bán xe máy ?

  • 18/08/2016
  •  
     
     
0
(0)

Tháng bảy âm lịch là tháng bán xe chậm nhất trong năm vì đây là tháng “cô hồn” thời gian có sức mua thấp nhất trong năm, không kể gì mặt hàng xe máy mà tất cả các mặt hàng đều gặp khó khăn. Để kích thích người tiêu dùng, một số doanh nghiệp xe máy đồng loạt giảm giá hay tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn khách hàng.

>> Khuyến mãi HOT cùng Webike – Giảm giá ngay cho các nhãn hiệu lớn!!!
>> Bảng giá xe mô tô PKL 2016 tại Việt Nam
>> Giá xe Honda Winner 150 hạ nhiệt sau 2 tuần lên kệ

1

Có nên mua xe trong tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng “cô hồn” hay không vẫn đang là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn.

Tháng 7 âm lịch được gọi là “tháng cô hồn”, tháng của quỷ đói. Trong Phật giáo, tháng này có lễ Vu Lan, một ngày lễ rất lớn để mọi người hiếu ông bà, cha mẹ. Dân gian quan niệm đây là tháng ma quỷ, đặc biệt là ngày rằm tháng bảy – ngày “xá tội vong nhân” – Ngày Diêm Vương mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ được tự do trở về. Vì vậy, đây cũng là ngày “âm khí xung thiên”.

Trong “tháng cô hồn”, nhiều sự việc, kế hoạch quan trọng của đời người đều phải tránh. Dân gian vẫn quan niệm, các vong hồn khi được thả ra sẽ quấy phá các công việc của con người, theo đó, nếu làm những việc lớn như động thổ xây nhà, mua xe… đều phải kiêng kỵ. Nếu thực hiện sẽ gặp phải nhiều rủi ro.

Với việc nhiều người coi xe máy là khối tài sản lớn nên việc mua xe là chuyện trọng đại do vậy việc người mua chọn ngày tốt tháng tốt đưa xe về cũng là điều hết sức bình thường. Cũng chính điều đó mà nhiều người rất băn khoăn khi mua xe vào tháng 7 âm lịch.

Trên thực tế, việc kiêng cữ một cách tuyệt đối và tiêu cực lại phản khoa học. Theo Thượng tọa Thích Thanh Duệ, Phó Trưởng ban Nghi lễ Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam: “Dân gian quan niệm tháng Bảy là tháng ma quỷ hành hoành khắp nơi nên làm việc gì cũng không tốt. Phật giáo hoàn toàn không có quan niệm này cũng như quan niệm về ngày tháng tốt, xấu. Nếu tâm sáng thì ngày nào cũng là ngày tốt. Kiêng kỵ là phản khoa học”.

2

Do đó, tháng 7 không phải là tháng kiêng kỵ cho công việc và sự thành công hay thất bại chính là phụ thuộc vào chúng ta. Đôi khi, chính những kiêng kỵ này lại tạo cơ hội cho những người biết nắm bắt thời cơ và tận dụng thời gian. Và có nhiều ý kiến cho rằng, đây là thời điểm vàng để mua xe vì các hãng xe đều đồng loạt giảm giá kích cầu nên sẽ áp dụng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng mua xe trong thời điểm này. Có thể thấy, những điều nên làm và cần kiêng trị trong tháng cô hồn đều là những tín ngưỡng dân gian mà không ai hay một ngành khoa học nào có thể kiểm chứng đúng sai.

Tuy nhiên, việc kiêng kỵ này cũng chỉ mang tính chất tương đối. Nếu tin vào những điều không căn cứ, dựa trên sự hiểu biết của chính mình thì rất dễ rơi vào niềm mê tín tiêu cực.

Webike.vn (Tổng hợp)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top