Tay đua Francesco Bagnaia có cơ hội vô địch Moto2

  • 05/01/2018
  •  
     
     
0
(0)

Trải qua năm đầu tiên thành công tại Moto2, tay đua trẻ người Ý đang hướng tới mục tiêu cao nhất trong năm 2018…

Sau bốn mùa giải đua ở Moto3 (2013 – 2016), Francesco Bagnaia đã chuyển lên đua tại Moto2 ở mùa giải 2017 vừa qua. Tại đây, tay đua sinh năm 1997 đã không mất nhiều thời gian để tạo ra sự ấn tượng với tất cả mọi người. Trong hai chặng đua thứ 4 và 5 (GP Tây Ban Nha – Pháp), tài năng trẻ mang số 42 đã liên tiếp cán đích ở vị trí thứ nhì. Không dừng lại ở đó, Bagnaia còn giành thêm được hai Podium nữa cũng như liên tục có được các vị trí trong Top 5 ở các chặng còn lại.

Kết thúc Moto2 2017, Francesco Bagnaia đã xếp ở vị trí thứ 5 chung cuộc với 174 điểm. Thành tích này cũng giúp cho ‘học trò’ của siêu sao Valentino Rossi giành được danh hiệu ‘Tân binh của năm’ tại thể thức Moto2. Chia sẻ về màn thể hiện của mình, “Pecco” Bagnaia nói: “Đó là một mùa giải tuyệt vời, tôi rất hạnh phúc. Từ giữa mùa giải, tôi đã có được phong độ rất ổn định và đạt được các kết quả tốt. Tôi đã trưởng thành cũng như làm việc ngày một hiệu quả hơn với đội đua”.

So sánh bản thân mình khi đua ở Moto3 và Moto2, Bagnaia cho biết: “Chiếc xe Moto2 nặng hơn, bạn phải tìm được sự cân bằng và biết cách kiểm soát khi nó đầy xăng. Ở Moto3, tôi là một trong những tay đua nhanh nhất trong vòng đầu tiên, nhưng ở Moto2 thì mọi thứ đã ngược lại. Tôi mạnh mẽ hơn trong nửa sau của cuộc đua. Vì vậy, tôi vẫn cần phải cải thiện bản thân. Bây giờ tôi đã hiểu chiếc xe nhiều hơn. Nhưng khi bắt đầu cuộc đua, tôi cần phải sử dụng lốp xe mới một cách tốt hơn”.

Bên cạnh đó, Francesco Bagnaia cũng đặt tham vọng lớn cho bản thân tại mùa giải Moto2 sắp tới. Anh nói: “Tôi nghĩ rằng Alex Marquez, Miguel Oliveira và Mattia Pasini sẽ là ứng viên cho danh hiệu. Nhưng tôi có cơ hội để theo kịp họ. Tôi biết rằng đây là lần đầu tiên mình có cơ hội để giành chức vô địch. Vì thế tôi muốn tận dụng nó”.

Webike.vn

Theo iker

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top