Tân trang ống xả (độ pô xe): những vấn đề cơ bản

  • 01/10/2020
  •  
     
     
0
(0)

Ống xả (pô xe) đóng một vai trò quan trọng trong những kiểu độ nổi tiếng hiện nay như: pô xăng gió (pxg), pô xăng lửa (pxl), cam xăng nồi (cxn), full 150, 62zz,… Bởi vậy có rất nhiều lựa chọn và những vấn đề xung quanh bộ phận này. Chúng ta cũng tìm hiểu nhé.

1. Có thay pô độ cho xe zin được không? Trả lời: Vẫn có thể tuy nhiên…

Xe zin thật ra vẫn có thể gắn một cây pô độ, nhưng có điều bạn phải lựa chọn kĩ lưỡng kích thước của cổ pô sao cho hạn chế được tình trạng hụp ga.

Gắn một cây pô độ sẽ làm cho lượng khí thải thoát ra nhiều hơn, lúc đó ECU của xe sẽ phát hiện ra và bổ sung thêm lượng xăng gió để có thể đáp ứng đủ được nhu cầu của cây pô. Cho nên dễ xảy ra tình trạng hao xăng.

Vì vậy mà trên thị trường mới có gắn những con ECU đồ chơi cho phép can thiệp vào quá trình phun xăng đánh lửa. Nhờ ECU đồ chơi mà chiếc xe của bạn khi vận hành với cây pô độ sẽ trở nên ngọt ngào và trơn tru hơn so với trước khi lên ECU.

2. Pô/ống xả độ có những loại nào

Đối với pô độ thì hiện tại có ba thể loại phổ biến đó chính là: pô zin móc, pô giả zin, pô tăng. Tùy vào kinh tế và nhu cầu mà chúng ta có thể lựa chọn từng phong cách khác nhau. Sau đây mình sẽ phân tích ba loại pô này.

a. Vài điều về pô móc và móc pô

Nếu kinh phí eo hẹp, pô móc sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn bởi vì có giá tiền chỉ khoảng 300-500 ngàn đồng cho 1 lần móc chứ không quá chát. Cái lợi của pô móc là có thể điều chỉnh được âm thanh trầm ấm hoặc uy lực tùy theo ý thích bằng cách dặn dò người thợ thực hiện.

Tuy nhiên nếu muốn móc một cây pô đúng bài thì rất cần một người thợ có kinh nghiệm, bởi vì nếu móc quá thoáng hoặc móc sai vách sẽ cho ra âm thanh không hay, tệ hơn là bị hụp ở ga đầu hoặc ga cuối.

b. Pô giả zin (độ giống hàng OEM)

Những cây pô giả zin thường có vẻ ngoài y chang pô zin với đầy đủ những vị trí gắn ốp pô. Nhưng nó sẽ có tem thương hiệu để phân biệt. Trông cực kỳ xịn sò và bắt mắt.

Bên trong pô giả zin sẽ có cấu tạo khác so với pô zin, chúng thường có lớp nỉ dày để cho ra âm thanh trầm ấm nhưng vẫn dư sức đảm bảo độ thoáng của máy.

Nhưng đối với những kiểu độ nặng nề như: 62zz, 62 dên đôn, 65zz, 65+,.. thì bắt buộc phải lên một cổ pô tăng với đường kính lớn hơn.

Giá của một cây pô giả zin sẽ ở mức 1 triệu đến 2 triệu đồng. Tuy nhiên dòng pô này có một nhược điểm đó chính là sử dụng thời gian dài sẽ bị cháy nỉ dẫn đến âm thanh không hay như ban đầu.

c. Pô tăng

Thể loại cuối cùng là pô tăng, chúng thường xuất hiện dưới dạng lon với giá thành đa dạng, từ vài trăm đến mười mấy, hai chục triệu đồng tùy vào thương hiệu. Còn một dạng ít phổ biến hơn là cả một cây pô gồm có cả cổ pô, giá của nó sẽ cao hơn hẳn so với lon không.

Pô tăng có vẻ ngoài hầm hố và nó sẽ mang đến diện mạo gọn gàng hơn hẳn cho chiếc xe của bạn. Tùy vào xe zin hay xe độ mà sẽ có từng size tiêu khác nhau.

Xe zin hay độ nhẹ nếu gắn tiêu lớn quá hoặc không gắn sẽ dễ bị mất hậu. Nhưng nếu xe độ gắn tiêu có đường kính nhỏ thì sẽ bị bí hơi có nguy cơ làm cong xú páp.

tổng hợp internet

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top