SUZUKI Nâng Cấp Mẫu Xe Cào Cào Đa Dụng DR-Z 4S/SM Sau Hơn 20 Năm.

  • 08/11/2024
  •  
     
     
5
(1)

Ra mắt công chúng vào đầu thập niên 2000. Sau đó mỗi năm Suzuki cũng chỉ thay bộ Tem xe mới cho dòng DR-Z400S/SM. Thiết kế và trang bị, động cơ gần như là giữ nguyên. Vậy nên giới Biker mới đặt biệt danh cho em nó là mẫu xe cào cào hóa thạch sống của Suzuki.

Mới đây tại triển lãm EICMA 2024 Suzuki bất ngờ cho ra mắt dòng cào cào Dual Sport DRZ hoàn toàn mới với cái tên: DR-Z 4S/4SM (Bản S tượng trưng cho dòng cào cào địa hình bánh 21/18 lốp gai. Bản SM tượng trưng cho Supermoto bánh 17/17 lốp trơn). Màn ra mắt này đã khiến cho giới Biker trên toàn thế giới một pha bất ngờ vì tưởng chừng sau hơn 20 năm Suzuki đã lãng quên đứa con DRZ-400.

Điều đầu tiên phải kể đến là bộ dàn áo mới và góc cạnh, thể thao hơn. mang hơi hướng từ các dòng RMZ cào cào chuyên nghiệp. Điểm nhấn nhá nhất chính là đầu đèn bi cầu Led khác biệt hoàn toàn so với các hãng khác. Cùng hệ thống đèn xi nhan, hậu Led.

Màn hình đồng hồ full LCD đơn sắc, hiển thị đầy đủ thông tin chi tiết, Mode chạy, công nghệ an toàn. Một điều mà hiếm thấy trên các mẫu xe cào cào vì đa số là thiết kế tinh gọn

Về động cơ: Vẫn là khối động cơ dung tích: 398cc DOHC/Fi 4 Van (van nạp làm từ Titan nhẹ, van xả rỗng chứa Natri) đáng tiếc là hộp số 5 cấp- cùng với bộ hỗ trợ ly hợp. Đầu xi-lanh được trang bị bugi đôi. Sử dụng trục khủy mới. 

Việc tiếp nhiên liệu được cải thiện với 10 lỗ. Cùng hệ thống bướm ga điện tử 42mm, kèm theo một bộ hộp gió và ống xả mới. Giúp tăng công suất trên phạm vi rộng của các dải tua máy cho ra công suất 38Hp/37Nm

Suzuki trang bị Bộ khung thép đôi hoàn toàn mới. Cứng cáp, dễ điều khiển khả năng chịu lực tốt. Có thể hấp thụ được lực va chạm trên dịa hình giúp người lái đỡ mệt mỏi hơn.

Kèm theo hệ thống phuộc USD trước KYB hành trình (280mm) và Phuộc sau KYB (296mm) dùng liên kết. Cả hai điều tùy chỉnh được Re/Com. Còn trên mẫu Supermoto 4SM: (phuộc trước 260mm, phuộc sau là 277mm). Cùng dàn gắp sau nhẹ và cứng cáp và bền bỉ. Cho những pha bay nhảy, vượt địa hình hay vào cua.

Hệ thống phanh đĩa đơn ABS trước sau và có thể tắt được. Dành cho anh em thỏa sức thể hiện các kỹ năng lái xe.

Chiều cao yên trên mẫu DR Z-4S là 920mm/ trọng lượng 151kg. Còn mẫu DR Z-4SM là 890mm/154kg.

Cả hai dòng xe đều được Suzuki trang bị hệ thống lái thông minh do Suzuki phát triển có tên là: SDMS (Suzuki Drive Mode Selector). Vừa có Traction Control, vừa có Mode chạy theo nhu cầu, địa hình. Lần lượt Mode A là mạnh nhất, BC êm ái và dịu. Kèm theo công nghệ kiểm soát lực kéo chế độ mới (G) dành riênh cho mục đích Offroad. Khi này hệ thống an toàn, kiểm soát sẽ can thiệp ít hơn và chậm hơn. Giúp người lái dễ dàng điều khiển xe trên địa hình Offroad.

Kèm theo hệ thống khởi động Easy Star (tức đề máy xe chỉ bằng một cái ấn nút nhẹ nhanh.)

 

Việc Suzuki nâng cấp mẫu DRZ cào cào Dual Sport đã phần nào cho chúng ta thấy thị trường và bộ môn xe địa hình Offroad không chỉ ở trên thế giới mà còn ở nước ta. Đang phát triển mạnh mẽ và ngày càng nhiều mẫu xe của các hãng ra mắt. Cộng đồng xe vì thế cũng mọc lên và rất nhiều hãng đồ chơi phụ kiện dành cho xe cào cào ra đời. Chính vì vậy nên Suzuki một hãng bảo thủ lười nâng cấp xe cũng đã phần nào cho chúng ta thấy tương lai đầy triển vọng của bộ môn xe cào cào này.

Hy vọng Suzuki sẽ phân phối mẫu xe này tại Việt Nam. Để anh em chúng ta có thêm nhiều sự lựa chọn cho các dòng xe cào cào ở phân khúc 300-400cc. Trong khi các mẫu 150-250 đã quá cũ và nhàm chán.

Xem theo video DR Z-4S tại:

DR Z-4SM

Để xem thêm về các tin tức xe máy, mô tô phân khối lớn, phụ tùng chính hãng Nhật Bản bạn có thể theo dõi tại Webike.vn

 

 

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top