Stunt là gì ? Làm sao để trở thành một Stunter thật thụ

  • 26/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Hiện nay, Stunt Riding đã trở thành bộ môn thể thao nổi tiếng trên thế giới và có sức ảnh hưởng không kém gì những môn đua xe truyền thống. Hàng năm, giải thi đấu Stunt thường được diễn ra ở khắp nơi trên thế giới thu hút hàng triệu tay lái đến quy tụ.

1

Stunt là một thuật ngữ để chỉ môn thể thao biểu diễn mô tô với đặc trưng là những động tác điều khiển xe mạo hiểm và người tham gia biểu diễn sẽ được gọi là Stunter. Các Stunter phải kiểm soát được xe ở tốc độ thấp để thực hiện các tư thế, động tác đẹp mắt với chiếc mô tô như Wheelie (đi một bánh), Stoppie (nhấc đuôi xe), Burnout (đốt lốp), Switchback (ngồi quay về sau)…tùy theo sở thích hoặc khả năng của từng người chơi, các Stunter sẽ lựa chọn các kỹ thuật phù hợp với sở trường của mình và tự rèn luyện, sáng tạo cho mình các bài biểu diễn dựa trên các kỹ năng đó. Môn thể thao này đòi hỏi người chơi phải có một chiếc xe tay côn phân khối lớn, có sức khỏe tốt và niềm đam mê bất tận với xe.

4

Ngoài các kỹ năng, kinh nghiệm biểu diễn, các Stunter cũng phải trang bị cho mình những kiến thức kỹ thuật để hiểu rõ về người bạn đồng hành của mình. Trang bị những phụ kiện như núm chống đổ bảo vệ dàn nhựa, khung phụ chống đổ, khung phụ đuôi nhằm bảo vệ dè và ống xả. Ngoài ra, phải chú trọng hệ thống dẫn diện, phanh và bánh. Đối với một Stuner, chiếc xe như là một bộ phận quan trọng trên cơ thể mình vậy.

6

Những dòng xe mà các Stunter hiện nay thường sử dụng là Honda MSX, Honda VT, Yamaha FZS, KTM Duke, Harley Davidson… hay những dòng xe khác từ 200 phân khối trở lên. Bên cạnh đó, người chơi phải được trang bị các dụng cụ, thiết bị bảo vệ như mũ bảo hiểm đạt chuẩn, giáo bảo vệ chân tay, lưng và cổ…

5

Ở Việt Nam, bộ môn thể thao này chưa được phổ biến nhiều, các Stunter nên kiếm những chỗ tập luyện ở những nơi không có người qua lại, cách xa khu dân cư và phải được chính quyền cho phép.

Một số kỹ thuật Stunt cơ bản nhất của một Stunter

+ Wheelie: là động tác đưa bánh trước lên cao bằng cách sử dụng độ vọt của động cơ hoặc dùng côn.

+ Circle: là một kiểu Wheelie đi vòng tròn bằng một bánh.

+ High chair: là kiểu Wheelie với tư thế gác chân qua tay lái.

+ Tank Wheelie: là động tác ngồi trên bình xăng trong tư thế hai chân duỗi thẳng.

+ Frog Wheelie: là động tác đặt chân lên bình xăng trong tư thế đứng hoặc ngồi.

+ Seat Stander Wheelie: tương tự như Frog tuy nhiên Stunter sẽ đứng lên yên xe.

+ Stoppie/Endo: nhấc bổng phần đuôi xe bằng cách sử dụng đà lao và lực phanh của xe.

+ Biscuit Eater: là động tác đặt cả hai chân lên tay lái khi thực hiện Stoppie.

Và những kỹ thuật khác !

5

*** Webike.vn hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về bộ môn thể thao mạo hiểm này trước khi quyết định theo đuổi để trở thành một Stunter thật thụ.

Webike.vn

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top