Motul đào tạo khóa học huấn luyện Stunt lần đầu tiên tại Việt Nam

  • 26/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Học viện mô tô thể thao Motul (Motul Motorsport Academy) đã tổ chức chương trình huấn luyện kỹ năng Stunt – Level 1 dành cho các biker Việt Nam tại trường đua Happy Land – Long An vào ngày 25/05 vừa qua.

8

Stunt (Biểu diễn mô tô) là một môn thể thao liên quan đến kỹ năng kiểm soát xe ở tốc độ thấp để thực hiện các tư thế, động tác đẹp mắt với chiếc mô tô như Wheelie (đi một bánh), Stoppie (nhấc đuôi xe), Burnout (đốt lốp), Switchback (ngồi quay về sau)…Ngày nay, Stunt đã trở thành bộ môn thể thao nổi tiếng trên thế giới và có sức ảnh hưởng không kém gì những môn đua xe truyền thống. Hàng năm, giải thi đấu Stunt thường được diễn ra ở khắp nơi trên thế giới thu hút hàng triệu tay lái đến quy tụ.

5

Với mong muốn phát triển lâu dài cho bộ môn thể thao Stunt tại Việt Nam, tập đoàn dầu nhớt Motul đã tổ chức khóa tập huấn kỹ năng cùng đội ngũ chuyên huấn luyện là các Stuner có thâm niên lâu năm đến từ nhiều quốc gia như Mỹ, Pháp, Nhật Bản… sẽ đảm nhiệm vai trò trình bày lý thuyết và thực hành từ cơ bản đến nâng cao cho tất cả các Biker đam mê Stunt tham khóa huấn luyện (không phân biệt nam nữ). Sau khóa học, các Stunter sẽ được đánh giá trình độ và kết quả tại các giải thi đấu Motul Stunt Fest tại Việt Nam.

7

Buổi học đầu tiên – Level 1 sẽ tập trung huấn luyện các kỹ năng cơ bản như Wheelie (đi một bánh), Stoppie (nhấc đuôi xe), Burnout (đốt lốp), Switchback (ngồi quay về sau) cùng chiếc xe côn tay Honda MSX 125cc và Kawasaki 636 dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên người Mỹ – Aaron Twite.

4

Mục tiêu hàng đầu của khóa học là biểu diễn Stunt an toàn nên ngoài các kỹ năng kinh nghiệm biểu diễn huấn luyện viên còn hướng dẫn kỹ thuật về xe như lắp đặt các loại dây phanh (thắng), dây dẫn đầu, hệ thống dây điện.. trong quá trình biểu diễn.

6

Các buổi học tiếp theo – Level 2 – Level 3 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 8 và tháng 12 năm nay. Hy vọng khóa học này sẽ mang lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời dành cho những ai đam mê bộ môn thể thể thao mạo hiểm mới lạ này. Liên đoàn xe đạp và mô tô thể thao Việt Nam đã bày tỏ ý định sẽ đưa bộ môn thể thao này vào khuôn khổ thi đấu chính thức của liên đoàn. Đây cũng là một tin vui dành cho anh em Stuner tại Việt Nam.

Webike.vn

Ảnh: Motul Việt Nam

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top