Siêu xe Cafe Racer từ Harley Davidson SHOVELHEAD

  • 16/05/2016
  •  
     
     
0
(0)

Nếu bạn vẫn hay mặc định hay quy tắc rằng một chiếc Cafe Racer phải trông cổ điển, phải có hình dáng phong trần, bụi bặm thì chắc rằng chiếc Cafe Racer của tay độ James Roper-Caldbeck sẽ cho bạn một cái nhìn hoàn toàn khác những gì bạn đang tưởng tượng.

shovelhead-harley-webike-1

James Roper-Caldbeck là một tay chuyên độ xe Harley có tiếng. Những tác phẩm của anh là những bản độ tuyệt vời không rập khuôn, không giống với bất kì mẫu xe nào mà một tạp chí đã từng đăng. Đối với khách hàng, James là một phù thủy của sự sáng tạo.

James làm nên tên tuổi với những mẫu chopper và bobber độc đáo. Nhưng lần thử sức này của anh lại hoàn toàn khác. Anh quyết định thực hiện một chiếc xe độ Cafe Racer.

shovelhead-harley-webike-2

Chiếc xe James dùng để độ trong dự án “mới mẻ” này chính là một chiếc Harley-Davidson FX Super-Glide thuộc dòng môtô PKL được sản xuất vào đầu thập niên 70.

shovelhead-harley-webike-3

Thông thường khi độ Cafe Racer từ những chiếc Cruiser của Harley các tay độ vẫn hay chọn dòng Sportster vì những đặc điểm tương thích và dễ cho việc tùy chỉnh hơn những dòng xe khác. Nhưng với James thì đó là rập khuôn và anh muốn phải khác. Có lẽ vì lí do đó mà anh chọn dòng xe Shovelhead (đây là dòng xe theo phong cách chopper, sử dụng động cơ V-twin, làm mát bằng không khí với góc nghiêng tính từ đầu xe là 45 độ được Harley sáng tạo và sản xuất từ năm 1966 đến 1985).

shovelhead-harley-webike-4

Theo lời của James, khi bắt đầu anh hoàn toàn không có ý tưởng gì cho chiếc xe. Sau khi suy nghĩ anh quyết định rằng hình dáng của một chiếc Shovelhead nên được giữ lại ở mức nhiều nhất có thể. Đây là một dạng kêt hợp kiểu Cafe Racer – Shovelhead.

shovelhead-harley-webike-5

Thế mạnh của James chính là sự cân bằng trong thiết kế và sức mạnh của động cơ. Ở chiếc xe này sự tinh tế trải dài từ kính chắn gió đầu xe cho đến bình xăng cổ diển. Sự kết hợp ăn khớp của một chiếc yên da dạng chảo với phần đuôi thon gọn sử dụng đèn hậu của hãng Triumph.

shovelhead-harley-webike-6

Nhiều người đặt nghi vấn rằng bình xăng hoàn hảo của chiếc xe là một sản phẩm tự chế hay một bình xăng nguyên bản được gò ép lại của chiếc FX…

shovelhead-harley-webike-7

…nhưng câu trả lời từ James đã gây sốc vì bình xăng này anh đã tìm mua được trên Ebay (một bình xăng Cafe Racer chính hiệu ở mục đồ cũ).

shovelhead-harley-webike-8

Hệ ống xả được James tự chế dựa trên mẫu ống xả đến từ những chiếc Ducati sportbike. Hai ống xả tự chế này không hề thua kém bản gốc về cả vẻ đẹp lẫn khả năng tăng hiệu suất đáng kể cho động cơ.

shovelhead-harley-webike-9

Một điều đặc biệt của chiếc xe này chính là nó sử dụng một hệ thống đánh lửa siêu cổ nhưng có thể bơm nhiên liệu cao hơn 40% so với những chiếc xe Cùng loại thời hiện đại. Vì vậy James đã để nguyên bản phần máy móc.

shovelhead-harley-webike-10

Chiếc xe được hoàn thành với sự ngưỡng mộ của cả những người yêu thích Harley và Cafe Racer. Độ xe là một sự sáng tạo vô tận và chiếc xe là điển hình cho một bản độ hiện đại tuyệt vời từ một phôi độ cổ.

shovelhead-harley-webike-11

James chia sẻ ” Tôi không chắc các tín đồ Cafe Racer sẽ thích nó, nhưng tôi biết rằng nó đã ở đây, đã hoàn thành và tôi yêu nó”.

shovelhead-harley-webike-12

Webike.vn

Ảnh: Mark Dexter/THE LAB

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top