Siêu môtô Hesketh Valiant cực khủng với giá bán 1,42 tỷ

  • 27/02/2017
  •  
     
     
0
(0)

Chiếc siêu môtô Naked Bike Hesketh Valiant được trang bị động cơ V-Twin siêu nạp cực mạnh cùng mức giá ngang với những chiếc ôtô hạng sang.

Thành lập lần đầu vào năm 1980 với mục đích tạo ra những chiếc xe chất lượng nhằm “vực dậy” nền công nghiệp môtô Anh Quốc, tuy nhiên từ đó tới nay Hesketh đã nhiều lần phá sản và qua nhiều đời chủ khác nhau. Lần gần đây nhất, Hesketh đã hồi sinh vào năm 2014 với chiếc Hesketh 24 và mới đây, mẫu siêu môtô Hesketh Valiant mới nhất của hãng đã chính thức ra mắt người hâm mộ.

Vừa được giới thiệu tại triển lãm môtô Carlole Nash MCN ở Anh Quốc, tên gọi Valiant của chiếc xe được lấy từ một mẫu máy bay ném bom trong Thế chiến thứ 2. Với Valiant, Hesketh muốn nhằm tới phân khúc những chiếc môtô “hàng thửa” thủ công có giá siêu đắt, tương tự như các hãng Confederate, Vanderhaide hay Ariel.

Là một hãng xe Anh Quốc, Hesketh đã cố gắng thiết kế chiếc xe, cũng như sử dụng các linh kiện từ các nhà sản xuất tại Anh nhiều nhất có thể. Bộ khung cùng của chiếc xe đã được sản xuất bởi hãng GIA Engineering ở Nottingham, trong khi các chi tiết tiện CNC do công ty Billet World ở vùng Derby cung cấp.

Hệ thống phanh trên Hesketh Valiant đã được hãng Pretech thiết kế đặc biệt với cặp heo “khủng” 6 piston đối xứng mỗi bên bánh trước, trong khi phanh sau là loại 4 piston đối xứng của Beringer. Toàn bộ hệ thống phuộc trước sau của xe do hãng K-Tech phát triển dành riêng cho Valiant.

Tiếp tục truyền thống “Made in UK” của xe là đồng hồ công-tơ-mét Smith, trong khi tay lái có những phụ tùng hiếm hoi không được sản xuất ở Anh là bao tay Domino, cùm ga Domino cùng ghi-đông và gương chiếu hậu của Rizoma.

Điểm nổi bật nhất của mẫu xe môtô Valiant đó là chiếc xe được trang bị động cơ V-Twin dung tích “khủng” 2100 cc. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, Hesketh còn trang bị thêm cho động cơ này một bộ siêu nạp Rotrex. Công ty “chuyên trị” các giải pháp động cơ nạp khí cưỡng bức TTS Performance của Anh đã chịu trách nhiệm “chế cháo” siêu nạp này để phù hợp với chiếc xe.

Với bộ siêu nạp nằm ở bên phải động cơ, Hesketh Valiant có thể đạt công suất tối đa 210 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại lên tới 294 Nm. Tuy nhiên, những con số này mới chỉ là bước khởi đầu khi Hesketh còn đang hy vọng có thể nâng công suất xe lên tới gần 250 mã lực.

Với những phụ tùng đỉnh cao và được chế tác thủ công với số lượng rất nhỏ, Hesketh Valiant có giá không dành cho số đông: 50.000 Bảng Anh (tương đương 1,42 tỷ đồng). Chiếc xe sẽ bắt đầu được bán ra từ mùa hè năm 2018.

Webike.vn – Sưu tầm

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top