Royal Enfield Continental GT độ cafe racer “chất chơi” của biker Sài Gòn

  • 19/01/2018
  •  
     
     
0
(0)

Tầm chỉ 20 triệu đồng, chiếc Royal Enfield Continental GT 535 được lột xác thành bản độ cafe racer đầu tiên tại Việt Nam cho dòng xe này

Nguyên bản của Royal Enfield Continental GT đã mang kiểu dáng cafe racer. Tuy nhiên chủ sở hữu muốn tăng tính cổ điển cũng như cá nhân hóa mẫu classic này. Garage Tự Thanh Đa thực hiện bản độ với những thay đổi nhẹ bên ngoài diện mạo.

Đèn pha nguyên bản được thay thế bằng một đèn cắt CNC, bên ngoài là một ốp bảo vệ sơn đen. Đèn xi nhan dạng quả trứng.

Trái tim của Royal Enfield Continental GT là khối động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng không khí, dung tích 535 cc với hệ thống phun xăng điện tử, hộp số côn tay 5 cấp. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 29,1 mã lực tại 5.100 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại đạt 44 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Phuộc trước và sau của nguyên mẫu được giữ lại. Chủ nhân của chiếc xe yêu cầu thay đổi kích thước lốp xe từ 18 inch xuống còn 17 inch. Kích thước trước/sau lần lượt là 4.00-17/4.50-17 nhằm hạ thấp trọng tâm xe.

Cụm đèn hậu và dè sau được loại bỏ, thay vào đó chiếc Royal Enfield Continental GT sử dụng dãy đèn LED gắn sau phần khung của yên xe. Hệ thống ống xả cũng được độ riêng. Lon ống xả dạng quả chùy với phần cổ được bọc vải.

Các chi tiết kim loại như nắp động cơ, chảng ba, ghi đông… được xử lý bề mặt để có độ nhám của màu phôi nhôm.

Bình xăng hình giọt nước dung tích 13,5 lít, kéo dài đẩy yên về phía sau tạo nên tư thế ngồi lái chồm về trước đậm tính thể thao.

Phần thay đổi lớn nhất trên bản độ này chính là yên xe. Trong khi nguyên bản sử dụng yên solo cho một người ngồi, phía sau có thêm ụ đỡ, thì ở bản độ này phần yên được kéo dài đủ chỗ cho hai người ngồi.

Cụm ghi đông clip on đặc trưng của dòng cafe racer và bảng đồng hồ được giữ lại. Nhưng gương nguyên bản được thay bằng kính chiếu hậu Rizoma, tích hợp lên tay lái.

Với giá cơ bản khoảng 137 triệu đồng, cùng với chi phí “lột xác” khoảng 20 triệu đồng, đây là bản độ của mẫu Royal Enfield Continental GT đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

 

Webike – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top