Roda xe côn tay không hề khó khăn như các biker từng nghĩ

  • 26/08/2019
  •  
     
     
0
(0)

Việc roda xe côn tay không hề khó khăn một chút nào. Xe côn tay, cũng giống như các dòng xe máy khác, nếu các biker cẩn thận kĩ lưỡng hơn trong việc roda xe côn tay và bảo dưỡng xe đúng cách thì xe sẽ bền đẹp nhất có thể.

Trong bài viết này, Webike.vn xin tổng hợp lại một số điểm cần lưu ý để anh em biker cần nắm khi tiến hành chạy rodai xe côn tay.

Chạy Roda xe côn tay cần lưu ý những gì?

Đối với xe côn tay, khi chạy rodai các biker cần chú ý điều quan trọng nhất là tránh ra côn quá nhiều. Một số bạn chạy xe côn tay có thói quen hay rà côn hoặc bóp côn không dứt khoát. Điều này làm cho các lá bố nhanh mòn hay bị cháy. Không chỉ khi chạy roda xe côn tay, điều này cũng cần được lưu ý khi sử dụng xe côn tay sau này và các bạn biker cần hạn chế.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần tránh việc roda xe tại chỗ.

Cùng với việc chạy roda xe côn tay, chủ xe cần thay nhớt đúng định kỳ. Đây là vấn đề vô cùng quan trọng với xe côn tay. Điều quan trọng là cần thay nhớt sau 300 km đầu tiên của xe để loại bỏ mạc sắt trong xe.

Bên cạnh đó, nếu xe côn tay của bạn có lọc nhớt thì nên thay luôn trong lần thay đầu tiên của xe. Ở lần thay nhớt tiếp theo là tầm 800 km, tiếp tục là 1800 km. Sau đó, nếu dùng nhớt hãng thì cứ 1000 km nên thay nhớt 1 lần. Nếu dùng loại nhớt khác thì tùy thuộc vào chất lượng nhớt mà chúng ta lựa chọn khoảng thời gian thay nhớt phù hợp.

Chạy ở tua máy nào thì hợp lý?

Trước đây, các biker thường truyền tai nhau bắt buộc trong thời gian roda phải chạy dưới tua máy 6.000 vòng trên phút. Thế nhưng, điều này cũng không thực sự cần thiết. Chúng ta cứ chạy bình thường, đừng chạy tua máy cao quá lâu là được. Trong trường hợp cần vượt xe khác, cứ lên ga mà chạy. Công nghệ sản xuất bây giờ đã hiện đại rồi và các biker cũng không cần quá kỹ điều này.

Thêm một điều quan trọng là khi chạy, các biker cần lên xuống số đều là được, không chạy mãi ở 1 cấp số.

Hiện nay, xe côn tay đã được sản xuất với độ chính xác cao. Các anh em biker cũng không cần quá kỹ trong quá trình roda làm gì, cứ bảo dưỡng thay nhớt đúng định kỳ là chạy vô tư. Bên cạnh đó, khi xe gặp phải những hiện tượng lạ và bạn không biết về kĩ thuật thì có thể đưa xe đến những cửa hàng Sửa Chữa Xe Máy uy tín.

Xem thêm: Những bất tiện mà bạn gặp phải khi đi xe côn tay.

Webike.vn – Tổng hợp.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top