Nên chọn Yamaha NVX 155 hay Honda Vario 150 nếu có tầm 60 triệu?

  • 25/08/2019
  •  
     
     
1
(1)

Ở phân khúc xe tay ga tầm giá 60 triệu đồng, bạn nên lựa chọn Yamaha NVX 155 hay Honda Vario 150? Hãy cùng Webike.vn so sánh và phân tích giữa hai mẫu xe tay ga nổi bật này nhé.

So sánh giá Honda Vario và NVX

Giá niêm yết của Yamaha NVX 155 2019 (bản không ABS và có ABS) từ 46 – 53 triệu đồng; giá ra biển số là 50-58 triệu đồng. Giá thị trường của Honda Vario 150 2019 là 49 triệu đồng, giá ra biển số 54-56 triệu đồng. Như vậy, giá của Vario và NVX 155 chênh nhau khoảng 5 triệu đồng.

Xe nào mất giá hơn?

Có thể thấy, Yamaha NVX 155 cũ mất giá khá nhiều so với Vario. Sau một năm sử dụng, Honda Vario chỉ mất giá khoảng 2 triệu đồng. Trong khi đó, Yamaha NVX lại mất giá đến 10 triệu đồng.

NVX 155 có ABS cũ giá từ 37-40 triệu đồng; bản không ABS thấp hơn giá trên khoảng 3 triệu đồng. Trong khi đó, Vario cũ giá dao động từ 46 – 58 triệu đồng. Vario giữ giá do xe nhập và thời điểm mua giá xe “lăn bánh” tầm 60-70 triệu đồng.

Đồng nghĩa, Yamaha NVX sau một năm sử dụng sẽ mất khoảng 9-12 triệu đồng, còn Vario chỉ mất gần 3 triệu đồng.

Xe nào chạy tốt hơn?

Động cơ của Vario và NVX chênh nhau 5 cc dung tích xy-lanh, nhưng trọng lượng Vario nhẹ hơn nên khả năng đề-pa tốt hơn. Bù lại NVX có van biến thiên VVA nên xe đi tốc độ chậm không gằn máy như Vario, nước “hậu” NVX tốt hơn. NVX ôm cua tự tin hơn Vario, do bộ lốp lớn và góc lái.

Như vậy, nếu bạn thích đi nhanh, đề-pa mạnh, dễ luồng lách thì chọn Vario. Còn nếu bạn cần độ êm ái, không “đua” tốc độ thì chọn NVX.

Xe nào phù hợp với đối tượng nào?

Kiểu dáng của NVX hướng đến nam giới có độ tuổi từ 25-40, thích xe to lớn và đi phượt.

Vario hướng đến đối tượng nam lẫn nữ từ 20-30 tuổi, theo phong cách trẻ trung, sang chảnh thường sử dụng xe đi trong phố.

Bảo hành, bảo dưỡng của Vario và NVX ra sao?

Yamaha NVX được hưởng chế độ bảo hành chính hãng 3 năm hoặc 30.000 km. Vario là xe nhập tư nhân nên thời hạn bảo hành tùy vào nơi bán.

Phụ tùng Vario trên thị trường khá nhiều, dễ dàng thay thế. Còn NVX thì phải đặt hàng chính hãng, tùy món có thể mất từ 3-7 ngày.

Xe nào bền hơn?

Độ hoàn thiện chi tiết từ chất lượng sơn, độ khít dàn áo,… của hai xe đều ngang nhau. Vario bị lỗi bộ nồi, dàn áo ọp ẹp, đồng hồ vô nước,… nhưng NVX cũng có xe gặp các lỗi này.

Nói chung, xe Honda xưa nay đều được đánh giá bền bĩ, “lành”, ít rớt giá nên được ưa chuộng hơn Yamaha.

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 1 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

XU HƯỚNG BIKER

Return Top