Lộ diện hai chiếc mô tô tàng hình của đặc nhiệm Mỹ

  • 30/05/2016
  •  
     
     
5
(1)

Mỹ vừa lộ diện hai mẫu xe tàng hình đặc chế Silent Hawak và Nightmare dành cho quân đội do Bộ quốc phòng Mỹ (DAPRA) hỗ trợ nghiên cứu từ cuộc thi xe máy tàng hình vào năm 2014.

2

Cả hai mẫu xe này được trình diễn tại Trung tâm triển lãm Tampa thuộc khuôn khổ hội nghị công nghiệp Quốc phòng dành cho Lực lượng đặc biệt vào ngày 23/05 vừa qua. Mục đích sử dụng là giúp cho bộ binh có thể di chuyển qua mọi địa hình cực kỳ nhanh gọn mà không bị ai phát hiện.

6

Hai mẫu xe này là Silent Hawak được chế tác từ hãng Logos và Nightmare được sản xuất từ hãng LSA Autonomy. Cả hai chiếc xe đều được trang bị động cơ hybrid hiện đại, có khả năng chạy được các nhiên liệu khác như xăng, dầy diesel, dầu ô liu, nhiên liệu máy bay, propane… Khi không chạy ở cơ chế tĩnh lặng, Silent Hawak và Nightmare phát ra tiếng ồn đến 80db, khi ở cơ chế tĩnh lặng thì chuyển sang hoạt động bằng bình ắc quy Lithium-ion phát điện, hạ tiếng ồn xuống mức 55db. Nghĩa là khi xe chạy ở các hoạt động bình thường thì sẽ sử dụng động cơ đốt trong nhưng nếu đang làm nhiệm vụ quân sự thì động cơ sẽ chuyển sang chạy bằng điện sạc của pin để giảm âm lượng phát ra.

7

Chiếc Silent Hawak của hãng Logos

Nightmare nặng khoảng 181kg so với Silent Hawk chỉ nặng 158kg. Vận tốc của chúng đạt 100km/giờ trên đường bằng phẳng và 88km trên đường gồ ghề. Cả 2 loại xe máy tàng hình này đều được trang bị động cơ ở bánh trước và bánh sau, nhưng Nightmare mạnh mẽ hơn Silent Hawk, bánh trước 17 sức ngựa và bánh sau 135 sức ngựa. Động cơ Nightmare phát điện trung bình 13kW so với 7,5 kW của Silent Hawk. Cả cũng có khả năng chạy bằng thiết bị ngoài.

8

Chiếc Nightmare của hãng LSA Autonomy

DARPA cho biết, các mẫu xe tàng hình sẽ có vai trò rất quan trọng trên chiến trường, nó có thể dùng để chở trang thiết bị hoặc chở lính bị thương về căn cứ hoặc thoát khỏi vòng vây của kẻ địch một cách nhanh chóng nhờ khả năng cơ động, ít tiếng ồn và tàng hình. Điều này đặc biệt cần thiết đối với những lực lượng tác chiến ở những nơi hẻo lánh, các phương tiện cơ giới khó di chuyển, ngoài ra nó còn có khả năng tấn công bất ngờ cho đối phương.

9

Chiếc Silent Hawak của hãng Logos

Webike.vn (Tổng hợp)

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 5 / 5. Số bình chọn: 1

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top