Phát thèm với chiếc Yamaha R6 độ theo phong cách xe đua MotoGP tại Sài Gòn

  • 18/05/2018
  •  
     
     
0
(0)

Mẫu sportbike Yamaha YZF-R6 thế hệ thứ 3 được độ lại theo phong cách MotoGP. Từ khung sườn, dàn áo và các chi tiết hiệu năng khác đều được nâng cấp đúng chuẩn một chiếc xe đua.

Mẫu xe môtô Yamaha YZF-R6 là một trong những huyền thoại của phân khúc sportbike 600 cc với sức mạnh đáng nể, thậm chí ‘nước đầu’ của R6 gần như ngang ngửa đàn anh Yamaha YZF-R1. Chiếc Yamaha R6 thế hệ thứ 3 này được độ mạnh tay theo phong cách xe đua GP.

Chiếc Yamaha YZF-R6 độ khủng này thuộc sở hữu của một thành viên trong CLB môtô Baby Speed. Chiếc xe độ đã được nâng cấp toàn diện, từ ngoại hình cho đến động cơ, biến nó trở thành một “con quái vật” đúng nghĩa mỗi khi xuất hiện.

Toàn thân xe được bao bọc bởi dàn áo chuyên dụng trên sân đua, hệ thống đèn pha trước được loại bỏ, mở rộng khe hút gió tăng khả năng làm mát, kính chắn gió được nâng cao giúp người lái có thể núp gió tốt hơn.

Với dàn áo xe đua này, chiếc Yamaha R6 độ có khối lượng giảm đáng kể, đồng thời loại bỏ nhiều chi tiết thừa giúp khả năng xé gió của xe được tối ưu. Bộ tem đấu được sơn bằng kỹ thuật sơn airbrush, khiến xe trở nên bắt mắt và độc đáo hơn. Yên xe được gọt lại mỏng và phẳng hơn.

Chiếc xe còn được ốp khá nhiều chi tiếp carbon. Bộ tay cùm hiệu Brembo Billet Racing bằng vật liệu titanium. Tay cùm này có lực bóp rất mạnh và độ nén cao.

Hệ thống phanh trước là bộ đĩa phanh Brembo, kết hợp cùng kẹp phanh Brembo GP4RX 4-piston chịu nhiệt. Bộ đôi tay cùm và phanh đĩa Brembo sẽ giúp Yamaha R6 có khả năng hãm tốc cực tốt. Phía trước sử dụng cặp phuộc up side down.

Trong khi đó phuộc sau ở dạng monoshock hiệu Ohlins TTX giúp xe ổn định khi vào cua, tránh tình trạng “quẫy đuôi cá”. Gắp sau cũng được làm từ vật liệu nhẹ carbon.

Ở chiếc xe nguyên bản, âm thanh phát ra ở vòng tua máy cao đã rất uy lực. Ở bản độ này, xe còn được trang bị hệ thống xả mới với pô Akrapovic Moto2, được làm bằng hợp kim titanium với lớp nỉ chuyên dùng cho xe đua giúp âm thanh động cơ phát ra dữ dằn hơn.

Xe trrang bị bộ lốp không gai Dunlop Racing chuyên dụng cho đường đua giúp giảm ma sát với mặt đường và tăng khả năng bức tốc. Yamaha YZF-R6 trang bị khối động cơ DOHC 16 van, dung tích 599,4 cc cho công suất 122 mã lực. Đây là một trong những mẫu sportbike 600 cc đạt vòng tua máy cao nhất ở mức 14.500 vòng/phút.

Bản độ Yamaha R6 có khung sườn bằng thép chuẩn xe đua GP, có khối lượng siêu nhẹ và độ bền cao. Cụm đèn phía sau cũng được loại bỏ, phần đuôi xe được thiết kế vuốt nhọn.

Với việc thay đổi dàn áo xe đua cùng trang bị hàng tá đồ chơi đắt tiền, chiếc Yamaha YFZ-R6 phiên bản MotoGP này ngốn của chủ nhân chi phí độ hơn 600 triệu đồng.

Webike.vn – Tổng hợp

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top