Ohvale GP-0 – Tạo tương lai cho những tay đua Road trẻ tại Mỹ

  • 21/02/2019
  •  
     
     
0
(0)

Ohvale là một thương hiệu từ nước Ý. Rất ít người biết đến bởi họ chỉ sản xuất những chiếc xe để đưa vào những cuộc đua về “tốc độ”.

Người Mỹ biết rằng họ nhanh và mạnh trong thể loại Motorcross – Xe đua thể thao địa hình. Bởi họ đã đến với môn thể thao này từ khi mới vừa rời khỏi “chiếc tả”. Và họ được hỗ trợ 100% bởi một nền công nghiệp cơ khí phát triển vượt bậc.

Với thể loại Motorcross, Dirt track – Những vòng đua “sình lầy” từ lâu là một thể loại giúp tạo ra những kỹ năng điều khiển xe phức tạp cho các tay lái trẻ.

Tuy nhiên, những tay lái người Mỹ lại tiếp cận với tốc độ cao đến “mờ mắt” của thể loại Road khá trễ. Mặc dù họ rất muốn có được những chức vô địch từ các giải như MotoGP hay World Super Bike.

America Road Racing, hay Red Bull Rookies Cup được tổ chức tại Mỹ cũng trang bị những cỗ máy hàng đầu. Tuy nhiên, nó không tạo ra được sự hấp dẫn như các giải khác. Bởi các tay đua người Mỹ chưa đạt được những kỹ năng hoàn hảo.

Những tay đua kỳ cựu từ Châu Âu như Valentino Rossi, Marc Marquez, Lorenzo, Pedrosa, Dovizioso, Vinales đều đã rất thành công ở những thể loại xe đua dung tích nhỏ và trung bình từ khi còn là một đứa trẻ.

Và giờ đây, họ đã nhận ra rằng, để cạnh tranh, những đứa trẻ cần được tiếp cận với thể loại Road sớm hơn. Brandon Cretu đem đến niềm hy vọng cho người Mỹ, bằng công ty mới của ông – Rise Moto. Brandon là tay đua hàng đầu người Mỹ. Từng tham gia tại các giải Isle of Man TT và Macau Grand Prix.

Không khuyết điểm, một chiếc xe nhỏ, nhưng không phải là “đồ chơi” – Ohvale GP-0 190cc

Rise Moto được thành lập như một nhà nhập khẩu từ nhãn hiệu Ohvale của nước Ý.

Những động cơ “tiềm năng” mới mà Rise Moto sẽ cung cấp thuộc dòng GP-0 bao gồm các dung tích: 110cc, 160cc, 190cc và 212cc. Và chỉ có 30 phiên bản giới hạn được bán toàn thế giới.

Chạy thử chiếc Ohvale GP-0 190cc

Chiếc Ohvale 190cc được thử nghiệm trị giá 6900 usd. Động cơ được cung cấp bởi nhãn hiệu từ Nhật Bản Daytona, 4 thì, 190cc, công suất 25 mã lực. Bộ ống xã giảm thanh Arrow. Bộ chế hòa khí từ thương hiệu lừng danh Keihin, PE 28mm.

Bộ khung ống thép tubular. Cặp bánh PMT bóng mượt đường kính vành 10 inch. Phanh trước sử dụng bộ kẹp 4 piston với đĩa phanh 180mm. Phanh sau sử dụng bộ kẹp 2 piston, đĩa phanh 155mm. Giảm xóc trước với phuộc hành trình ngược 33mm và có thể điều chỉnh mức giảm chấn.

Cả 4 dòng Ohvale đều được trang bị một danh sách đầy các phụ tùng thanh thế như: Bộ phuộc Adreani công nghệ cartridge, giảm xóc Ohlins, các loại lốp khác nhau, bộ ly hợp trượt, bộ số tùy chọn, bọc làm ấm lốp, bộ chân chống và phụ tùng bên ngoài. Bạn cũng có thể tự trang trí họa tiết bên ngoài cho chiếc xe.

Những cảm nhận:

Kích thước nhỏ. Phù hợp với chiều cao khoảng 1,7m.

Mặc dù hơi nhỏ, nhưng với công suất 25 mã lực lại cho cảm giác rất nhiều. Chiếc xe thường ở tình trạng nâng bánh trước – “giở đầu” khi ra khỏi góc cua ở cấp số 2. Trong khi người chạy thử có cân nặng đến 86 kg.

Động cơ của Ohvale 190 thì ấn tượng dành cho một kích thước nhỏ. Nhưng người thử nghiệm ấn tượng hơn bởi cách mà chiếc xe giúp người lái vào các góc cua.

Với Ohvale 190, nếu vào cua sớm, đồng nghĩa với việc phải phanh sớm, và việc đó dẫn đến không đủ tốc độ trong cua.

Với 53% trọng lượng thường dồn về phía trước. Nếu vào cua sớm, sẽ đi vào phía trong của góc cua, và bị đi ra khỏi đường chạy.

Bạn cần vào cua trễ hơn để tạo ra đường thẳng lớn ở phía ra khỏi cua, cũng như có một đường chạy tốt.

Bộ khung chắc chắn của Ohvale sẽ giúp bạn tốt hơn trong lúc nghiêng xe.

Bộ phanh có tác dụng tốt, và bạn chỉ cần điều khiển tay phanh với chỉ 1 ngón tay như hầu hết các tay đua chuyên nghiệp thực hiện.

Cuối cùng, giá của những chiếc Ohvale thì không hề rẽ. Nhưng với một chiếc xe nhỏ và gọn, hầu hết những đứa trẻ sẽ có thể sử dụng một thời gian dài để làm quen với những vòng đua.

Thông số cơ bản của Ohvale GP-0 190cc
Động cơ: 01 xy-lanh, 4 thì, làm mát bằng không khí
Dung tích: 187cc
Đường kính x Hành trình Piston: 62 x 62 mm
Hệ thống nạp nhiên liệu: Bộ chế hòa khí Keihin PE 28
Bộ ly hợp: Nhiều đĩa ma sát trượt ngâm trong dầu nhờn
Bộ truyền động: 4 tốc độ
Giảm xóc trước: Phuộc hành trình ngược đường kính 33mm
Giảm xóc sau: Phuộc đơn có thể điều chỉnh mức giảm chấn
Phanh trước: Bộ kẹp 4 piston, đĩa 180mm
Phanh sau: Bộ kẹp 2 piston, đĩa 155mm
Lốp trước: PMT slick 100/85-10 in.
Lốp sau: PMT slick 128/80-10 in.
Chiều dài tổng thể: 1468 mm.
Chiều cao yên: 838 mm.
Sức chứa bình nhiên liệu: 2,25 lít
Trọng lượng: 65 kg.

 

Xem và mua các loại phụ tùng cho chiếc minibike của bạn tại webike.vn: https://www.webike.vn/

Webike.vn – Tổng hợp
Nguồn: Cycle News

Bài viết này có hữu ích không?

Click vào ngôi sao để bình chọn!

Trung bình 0 / 5. Số bình chọn: 0

Không có bình chọn nào!

Tags:

XU HƯỚNG BIKER

Return Top